- Argentina và Messi phải chiến thắng bản thân, số phận và cả chờ vận may, khi đối thủ Nigeria tuyên bố, sẽ làm tất cả để tiễn ứng viên nặng ký chức vô địch World Cup 2018, rời cuộc chơi sớm.

Tình cảnh của Argentina và Messi đang rất bi đát. Mặc dù chính Nigeria giúp họ cảm thấy có thể "thở", sau khi thắng Iceland, nhưng để lấy vé đi tiếp, ông kẹ Nam Mỹ phải... xử đẹp đại diện châu Phi. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ.

{keywords}
Nigeria tuyên bố sẽ làm tất thảy để tiễn Argentina và Messi về nước sớm

Argentina đang xếp cuối bảng, với 1 điểm và hiệu số bàn thắng -3, trong khi Croatia 6 điểm, Nigeria 3 điểm và Iceland 1 điểm (hiệu số -2).

Với cục diện bảng D như trên, ngoài chỉ con đường thắng Nigeria, Argentina còn phải cầu cho Iceland không đánh bại được Croatia, bởi họ đang thua đối thủ về hiệu số, nên có thể bị loại trong trường hợp 2 đội cùng 4 điểm.

Viễn cảnh đêm nay là trận đấu cuối cùng của Messi tại World Cup hoàn toàn có thể xảy ra. Không chỉ vậy, người Nigeria còn đầy quyết tâm để biến điều đó thành hiện thực.

Hãy nghe HLV trưởng Gernot Rohr tuyên bố trước trận: "Chúng tôi yêu Messi vĩ đại này. Mọi người đều yêu anh ấy. Nhưng câu hỏi cho chúng tôi là, liệu có phải là trận World Cup cuối cùng của anh ấy.

Nigeria không ở đây để xem Messi chơi bóng. Chúng tôi có mặt ở Nga để đạt được một kết quả. Chúng tôi là những người chuyên nghiệp và phải bảo vệ màu cờ sắc áo Nigeria của mình. Trong bóng đá không có lòng thương xót hay tội nghiệp. Mọi người đều muốn thắng".

{keywords}
Messi, hãy chiến đấu để có thể ngước mặt lên và cười...

Hậu vệ Brian Idowu cũng quả quyết, mục tiêu của anh và đồng đội là sẽ làm tất thảy để tiễn Messi cùng Argentina về nước sớm.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ về nó trước đó, nhưng giờ nó thành mục tiêu chính của chúng tôi, khiến Messi có trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018".

Anh cũng cho hay thêm, để đạt mục tiêu thì anh và đồng đội phải tỉnh táo, tránh phạm lỗi không đáng có gần khu vực 16m50, bởi ai cũng biết Messi lợi hại thế nào trong những tình huống đá phạt cố định.

Mặc dù Nigeria mạnh miệng vậy, nhưng trong quá khứ Argentina luôn thắng đại diện châu Phi. Đó là lý do để CĐV vũ khúc tango tin vào Messi và đồng đội vượt ải gian nan cùng tin vui từ trận Croatia vs Iceland.

Mai Nguyễn