- Trong nỗi thất vọng bị đá văng khỏi World Cup 2018, thuyền trưởng tuyển Đức, Joachim Low vẫn phải đau đớn thừa nhận sự thật: "Chúng tôi xứng đáng bị loại", sau khi thua thảm 0-2 trước Hàn Quốc.

Ở trận đấu ai cũng nghĩ Đức sẽ thắng dễ, thì các học trò của Joachim Low lại không làm được. Những đôi chân như kéo thêm đá, chơi không ra hồn và bàn thắng không bao giờ đến, dù lần đầu tiên tại World Cup, trọng tài cho bù giờ trận đấu đến 9 phút.

{keywords}
Joachim Loe thừa nhận, Đức đáng bị loại sớm

Nhưng Đức chẳng thể làm gì, thay vào đó Hàn Quốc đã ghi được 2 bàn trong thời gian ấy, với các pha lập công của Young-Gwon Kim (90+2) và Son Heung Min (90+6).

Đại diện châu Á dù rời cuộc chơi nhưng thật oai hùng, còn Đức thì khốn khổ thành cựu vương, và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup của họ, bị loại từ vòng bảng.

{keywords}
Cầu thù Đức đang nhận cơn mưa chỉ trích từ truyền thông nhà

Sau trận đấu, HLV Joachim Low nói trong cay đắng: "Bị loại là nỗi thất vọng lớn. Tại giải đấu này, chúng tôi không xứng đáng thắng một lần nữa hay lấy vé vào vòng 16.

Đức bị loại không phải vì không muốn thắng, mà vì chúng tôi chưa bao giờ có cơ hội vượt lên dẫn trước. Chúng tôi luôn trong thế phải rượt đuổi, chạy theo.

Chúng tôi nhìn thấy Thụy Điển có bàn thắng, vì vậy chúng tôi cần tăng sức ép lên. Nhưng Đức hôm nay đã không thể hiện được khả năng, phong thái vốn có của mình. Vì vậy, chúng tôi xứng đáng bị loại".

Nhà cầm quân này nhận trách nhiệm về mình trước khi xin lỗi trực tiếp trên kênh truyền hình Đức vì kết quả đáng thất vọng. 

{keywords}
Fan Đức bật khóc vì không tin nổi sự thật

Trong khi đó, hậu vệ Mats Hummels bày tỏ với ZDF: "Một buổi tối cay đắng cho chúng tôi và tất cả fan tuyển Đức. Thật khó mà nói được gì trong hoàn cảnh thế này.

Chúng tôi đã không đưa được bóng vào lưới, dù có rất nhiều cơ hội, trong đó có cả bản thân tôi ở tình huống phút 86. Đáng ra tôi phải ghi bàn ở những cơ may như thế...".

Tại World Cup 2018, Đức bắt đầu bằng trận thua sốc Mexico 0-1, sau đó thắng hú vía Thụy Điển 2-1. Ở lượt cuối có cơ hội tự quyết lấy vé đi tiếp nhưng Đức đã bất lực, để thua Hàn Quốc 0-2, chính thức thành cựu vương.

L.H