- Croatia là tập thể rắn rỏi, giàu kinh nghiệm và sẽ là chướng ngại vật ngăn cản Argentina có chiến thắng đầu tiên tại kỳ World Cup 2018.

Argentina đang phải chịu sức ép ngàn cân sau khi bị Iceland cầm chân. Nếu tiếp tục không thắng Croatia, cơ hội đi tiếp của thầy trò Sampaoli sẽ bị đe dọa. Bởi lượt đấu cuối họ đụng phải Nigeria, đối thủ mà Argentina đã phơi áo 2-4 trong trận giao hữu gần đây.

Đang sở hữu dàn cầu thủ danh tiếng và nhiều tài năng, thế nên, kỳ vọng đặt lên Messi cùng các đồng đội là rất lớn. Điều này vô hình chung khiến đoàn quân Albicelestes thường vào trận với áp lực nặng nề.

Argentina vs Croatia
Messi sẽ đối đầu Modric bên kia chiến tuyến

Gặp Iceland, Argentina cũng bộc lộ rất nhiều sơ hở khâu phòng ngự, dù đối thủ cũng không quá mạnh trên khía cạnh tấn công.

Những đợt lên bóng đơn giản của đội bóng xứ băng đảo không ít lần làm rối loạn hàng thủ Argentina. Một trong số đó giúp họ có được bàn gỡ 1-1, khi thủ thành Caballero không thể bắt dính bóng.

Trái ngược đại diện Nam Mỹ, Croatia lại sở hữu hệ thống phòng ngự an toàn và kín kẽ. Điều này được thể hiện ở trận ra quân, khi các tiền đạo Nigeria không tạo được cơ hội ăn bàn rõ rệt nào về phía khung thành Subasic suốt 90 phút.

Nếu tiếp tục duy trì được sự ổn định và chắc chắn, Croatia hoàn toàn có thể kiềm tỏa được Messi cùng Aguero.

Một thông số đáng chú ý khác cho thấy, đội bóng vùng Balkan đều xé lưới đối phương trong 5 trận gần nhất tại VCK World Cup.

Với kèo châu Á hiện tại Argentina đang chấp hòa (0: 1/2), người chơi có thể tự tin nằm cửa Croatia. Thậm chí, những tay độ máu mặt nên thử vận may với kèo bắt chính xác tỷ số Croatia thắng 2-1, tỷ lệ 1 ăn 14 lần.

Đội hình dự kiến Argentina vs Croatia:

Argentina: Caballero, Mercado, Otamendi, Tagliafico, Salvio, Acuna, Perez, Mascherano, Messi, Aguero, Pavon.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Brozovic, Perisic, Modric, Rebic, Mandzukic.

Đội hình dự kiến Argentina vs Croatia
Đội hình dự kiến Argentina vs Croatia

Tỷ lệ châu Á: Argentina chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Croatia thắng 2-1

* Đăng Khôi