- Tâm lý hưng phấn sau khi cầm chân Argentina, Iceland quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Nigeria để cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out.

Nigeria 0-0 Iceland: Ăn miếng trả miếng (H1)

Trực tiếp Nigeria 0-0 Iceland: Ăn miếng trả miếng 

VietNamNet đang tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Nigeria vs Iceland ở bảng D World Cup 2018.

Nigeria đã có quá trình chuẩn bị khá tốt cho World Cup cách đây vài tháng, khi xuất sắc đánh bại Argentina và Ba Lan trong các trận giao hữu. Tuy nhiên, càng đến ngày tham dự ngày hội trên đất Nga, những chú đại bàng xanh lại sa sút phong độ khá khó hiểu.

{keywords}
Nigeria đang có phong độ không tốt

Suốt 45 phút đầu gặp Croatia, các chân sút Nigeria không tung ra nổi cú sút nào trúng khung thành đối phương. Đã thế, họ còn nhận 2 bàn thua ở mỗi hiệp. Kết quả nghèo nàn kèo dài với 5 trận liền không thắng (4 thua).

Iceland dù cũng 5 trận gần đây không được hưởng niềm vui trọn vẹn, nhưng ít ra, hai cuộc đấu gần nhất họ hòa Ghana rồi Argentina với sự lạc quan tăng dần.

Bị đánh giá yếu hơn hẳn trước các vũ công Tango, nhưng hàng phòng ngự Iceland đã vô hiệu hóa hoàn toàn siêu sao Messi và chỉ để thủng lưới sau khoảnh khắc lóe sáng xuất thần của Aguero.

Chân sút Finnbogason đang rất bén duyên với 3 pha lập công ở 3 trận liên tiếp. Còn thủ thành Halldorsson thể hiện sự vững chãi trong khung gỗ.

Ở chiều ngược lại, Nigeria lại thiếu độ sắc bén khâu tấn công, chỉ ghi 2 bàn/5 trận vừa qua, trước Congo và tuyển Anh.

Các đợt tấn công của đại diện châu Phi phụ thuộc khá nhiều vào những đường lên bóng ở cánh của Victor Moses. Trong khi Ighalo đá cắm nhưng vẫn "im thin thít" rồi lặn mất tăm.

{keywords}
Iceland sáng cửa giành chiến thắng

Tại Euro 2016, Iceland từng gây bất ngờ và được ví như chú ngựa ô của giải. Nếu tiếp tục thể hiện được tinh thần máu lửa Viking, họ hoàn toàn có thể giành lấy tấm vé đi tiếp trong bảng tử thần.

Một chiến thắng trước Nigeria hôm nay sẽ là tiền đề giúp Iceland hiện thực hóa ước mơ.

Đội hình dự kiến

Nigeria: Uzoho, Shehu, Troost-Ekong, Balogun, Idowu, Ndidi, Etebo, Iwobi, Mikel, Moses, Ighalo

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, Sigurdsson, Magnusson, Gudmundsson, Gunnarsson, Hallfredsson, Bjarnason, Sigurdsson, Finnbogason

Tỷ lệ châu Á: Hòa được thua (0: 0)

Tài xỉu: 2 hòa

Dự đoán: Iceland thắng 1-0

{keywords}
Đội hình dự kiến Nigeria vs Iceland

* Đăng Khôi