- Thụy Điển vs Hàn Quốc hứa hẹn một cuộc so tài cân bằng, ở bảng F World Cup 2018, lúc 19h ngày 18/6 trên sân Nizhny. Trong đó, thế trận có thể được định đoạt với 1 bàn thắng.

Thụy Điển đã quyết định đến World Cup 2018 mà không cần Zlatan Ibrahimovic, một quyết định khiến cựu tiền đạo MU cảm thấy không hài lòng (dù anh đã tuyên bố rút lui từ lâu).

{keywords}
Thụy Điển nhỉnh hơn so với Hàn Quốc

Họ giành vé đến Nga sau khi loại Italia, mà không cần đến Ibrahimovic. Vậy nên, chẳng có lý do gì để một kẻ ích kỷ như Ibra hiện diện trong đội hình ở World Cup 2018.

Không có Ibrahimovic, lối chơi của Thụy Điển không dựa vào một cá nhân nào. HLV Andersson xây dựng một tập thể cân bằng hơn, với bộ khung 4-4-2, và hoạt động dựa trên nền tảng thể lực tốt.

Trong 4 trận giao hữu từ đầu năm 2018, Thụy Điển không thắng (thua 2). Thậm chí, đoàn quân Viking chỉ ghi được đúng 1 bàn.

Mặc dù vậy, đó chỉ là những thử nghiệm của HLV Andersson, để tìm kiếm thêm giải pháp chiến thuật.

Hàn Quốc không còn mạnh, và thi đấu thất thường khi bước ra ngoài biên giới châu Á.

Kể từ sau khi vượt qua Hy Lạp năm 2010, Hàn Quốc không thắng 6 trận liên tiếp trong khuôn khổ World Cup, với 4 thất bại và hòa 2. Tổng cộng là 14 bàn thua.

Hàn Quốc cũng nổi bật về sức mạnh thể lực. Nhưng rất khó để so với thể trạng tốt hơn của Thụy Điển.

Trận đấu trên sân Nizhny cân bằng và khó hấp dẫn bởi sự toan tính, và Thụy Điển có thể tạo khác biệt từ một pha bóng gián tiếp.

Lực lượng

Thụy Điển không có sự vắng mặt nào. Lindelof có thể lực tốt nhất, nhiều khả năng đá chính.

HLV Shin Tae Yong của Hàn Quốc có đội hình tốt nhất cho trận mở màn World Cup 2018.

Đội hình dự kiến

Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Claessen, Larsson, Ekdal, Forsberg; Toivonen, Marcus Berg.

Hàn Quốc (4-2-3-1): Kim Seung-Gyu; Lee Yong, Kim Young-Gwon, Jang Hyun-Soo, Kim Min-Woo; Park Joo-Ho, Moon Seon-Min; Ki Sung-Yeung, Koo Ja-Cheol, Lee Seung-Woo; Son Heung-Min

Kèo châu Á: Thụy Điển chấp 1/2

Tài xỉu: 2

Dự đoán: Thụy Điển thắng 1-0

ĐP

Kolarov sút phạt mẫu mực, Serbia thắng nghẹt thở Costa Rica

Kolarov sút phạt mẫu mực, Serbia thắng nghẹt thở Costa Rica

Pha sút phạt tuyệt đẹp của Kolarov mang về chiến thắng tối thiểu cho Serbia trước Costa Rica ở trận ra quân thuộc bảng E World Cup 2018.

Nga mất trụ cột Alan Dzagoev đến hết vòng bảng

Nga mất trụ cột Alan Dzagoev đến hết vòng bảng

Tiền vệ Alan Dzagoev cho biết không thể kịp bình phục chấn thương nên sẽ lỡ hẹn 2 trận vòng bảng còn lại Nga gặp Ai Cập (20/6) và Uruguay (25/6) tại World Cup 2018.

Công nghệ VAR giết chết cảm xúc, trước khi lấy lại công bằng

Công nghệ VAR giết chết cảm xúc, trước khi lấy lại công bằng

World Cup 2018 đang khởi đầu hấp dẫn và bất ngờ, nhưng cũng gây nhiều tranh cãi liên quan đến công nghệ VAR, nhất là trận Pháp vs Úc.