- Với dàn sao đẳng cấp và thành tích đối đầu vượt trội trong quá khứ, Tây Ban Nha tràn đầy tự tin sẽ vượt qua chủ nhà Nga để đoạt tấm vé vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Tương quan lực lượng

Nga sẽ mất tiền vệ tấn công Alan Dzagoev đến hết giải vì chấn thương. Igor Smolnikov sẽ phải thụ án treo giò nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến kế hoạch sắp xếp nhân sự của HLV Cherchesov.

{keywords}
Costa và Golovin chơi rất tốt ở vòng bảng

Về phía Tây Ban Nha, có rất nhiều ý kiến đòi HLV Hierro phế truất vị trí số 1 trong khung gỗ của De Gea, nhưng thủ thành MU sẽ tiếp tục được bắt chính. David Silva chơi mờ nhạt trước Maroc nên có thể mất suất chính thức vào tay Asensio hoặc Iago Aspas.

Đối đầu và phong độ

Hồi tháng 11/2017, hai đội đã giao đấu với nhau trong trận giao hữu ở Saint Petersburg. Kết quả, Nga hòa Tây Ban Nha 3-3, trong 90 phút mà Smolov và Sergio Ramos mỗi người lập một cú đúp.

Ở các giải đấu chính thức, Tây Ban Nha có thành tích đối đầu ấn tượng trước người Nga. Họ đánh bại đội bóng xứ bạch dương 2 lần ở Euro 2008 với các tỷ số 3-0 rồi 4-1.

Phong độ của Nga trước thềm World Cup 2018 là không thực sự tốt, nhưng khi bước vào giải đấu chính, đoàn quân HLV Cherchesov thi đấu lột xác.

Họ hủy diệt Saudi Arabia ngày khai mạc 5-0, với cú đúp tuyệt đẹp của kẻ đóng thế Denis Cheryshev. Tiếp đó, Nga thắng thuyết phục Ai Cập 3-1 trước khi thúc thủ 0-3 Uruguay trong trận cuối cùng ở vòng bảng.

Được xếp vào bảng đấu dễ thở, nhưng Tây Ban Nha suýt chút nữa phải xách valy về nước sớm nếu không có công nghệ VAR. Sau khi chia điểm Bồ Đào Nha 3-3 và thắng nhọc Iran, "những chú bò tót" thi đấu chủ quan trước Maroc.

{keywords}
Tây Ban Nha được đá giá nhỉnh hơn nhờ kinh nghiệm và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng

Hệ quả, họ luôn bị đặt vào thế phải rượt đuổi đại diện châu Phi. May cho Tây Ban Nha là đúng vào phút cuối cùng, bàn thắng của Aspas được trọng tài công nhận sau khi tham khảo công nghệ VAR. Nếu như thua Maroc trận cuối, thầy trò Hierro phải bật bãi ngay từ vòng bảng.

Thông tin thú vị

- Tây Ban Nha đang trải qua chuỗi 23 trận bất bại (thắng 15, hòa 8 trận).

- Tây Ban Nha chưa từng thua Nga kể từ khi đối thủ tách ra khỏi Liên bang Xô Viết.

- Nga mới chỉ giữ sạch lưới 2/12 trận gần nhất tại World Cup. Trong khi Tây Ban Nha mới chỉ duy nhất 1 lần không thể xé lưới đối phương trong 12 trận vừa qua.

- Isco tham gia trực tiếp vào 12 bàn thắng của tuyển Tây Ban Nha trong 15 trận gần nhất (10 pha lập công và 2 đường chuyền kiến tạo).

Tỷ lệ châu Á: Tây Ban Nha chấp 1 hòa (0: 1)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 3-1

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn