- Thủ thành Jordan Pickford trở thành người hùng của tuyển Anh với pha cản phá 11m đẳng cấp sau cú sút của Bacca, qua đó giúp Tam sư lần đầu tiên thắng "đấu súng" ở một kỳ World Cup.

CĐV Anh đã rất lo lắng khi đoàn quân HLV Southgate bước vào loạt luân lưu cân não, bởi cái dớp toàn thua của tuyển Anh trên chấm 11m oan nghiệt tại các kỳ World Cup trước đây.

{keywords}
Pickford được xem như là người hùng của tuyển Anh

Tuy nhiên, Tam sư bất ngờ đổi vận nhờ một cái tên còn ít người biết đến - Jordan Pickford, thủ thành 24 tuổi hiện đang thuộc biên chế CLB Everton.

Mới chỉ vài ngày trước, Pickford còn bị đồng nghiệp Courtois chế giễu rằng "quá nhỏ bé trong khung gỗ", sau khi để Januzaj sút tung lưới ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng trận gặp Bỉ.

Nhưng trên sân Spartak đêm 3/7, Pickford xứng danh người hùng của Tam sư với pha cản phá thành công mang tính then chốt cú đá của Bacca.

Rất nhiều người hâm mộ xứ sương mù ấn tượng màn trình diễn của Pickford, bởi dù đổ gần hết người sang phải, nhưng thủ thành của Everton vẫn vung tay trái cực nhanh, đẩy cú đá từ chân Bacca.

{keywords}
Tình huống cản phá penalty xuất thần của Pickford

Thắng 4-3 trên chấm luân lưu, người Anh đang khấp khởi hy vọng đội bóng thân yêu của họ sẽ chinh phục thành công cúp vàng World Cup sau hơn nửa thập kỷ chờ đợi.

Bản thân Jordan Pickford cũng tạo nên cơn sốt trên các trang mạng xã hội ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Tài khoản TalkSportDrive đăng dòng Tweet: "Hãy giương mắt ra mà nhìn, Courtois! Pickford đã có pha cản phá 11m xuất thần."

CĐV có tên Nina như phát cuồng: "Ai đó có thể xăm hình ảnh Pickford đẩy bóng bằng tay trái lên người tôi ngay lúc này được không?"

{keywords}
Pickford đã dẹp tan mọi hoài nghi về vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Anh

Góc thống kê từ OptaJoe cũng cho hay: "Jordan Pickford là thủ môn Anh đầu tiên bắt được một quả penalty trong loạt sút luân lưu cân não ở giải đấu lớn, kể từ sau khi David Seaman làm được điều đó năm 1998"

Trước khi Mina đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Colombia, Pickford cũng đã có tình huống tung người cứu thua ngoạn mục, sau cú nã pháo tầm xa của Uribe.

Tài khoản My Racing Tips bày tỏ sự thán phục: "Pickford đã có pha cứu thua hay nhất World Cup 2018. Nước Anh tự hào vì sở hữu thủ môn xuất sắc như anh ấy."

Xem video bàn thắng Colombia 1-1 Anh (pen 3-4) (nguồn VTV)

* Anh Tuấn