- Người Pháp không khỏi lo ngại khi trọng tài bắt chính trận tứ kết World Cup 2018, Pháp vs Uruguay là vị Vua áo đen người Argentina, đối thủ mà họ đã loại đẹp ở vòng 16 vừa qua.

Ngay khi biết FIFA chỉ định trọng tài Nestor Pitana, người Argentina cầm còi trận tứ kết 1 World Cup 2018 giữa Pháp vs Uruguay, truyền thông Pháp và dư luận đã đặt ra câu hỏi với đầy sự hoài nghi: tại sao lại như vậy?

{keywords}
Trọng tài Argentina, Nestor Pitana sẽ bắt chính trận Pháp vs Uruguay

Tại sao FIFA lại phân công vị Vua áo đen này làm nhiệm vụ, sau khi Pháp đã tiễn Argentina về nước sớm ở vòng 1/8 World Cup 2018? Họ không loại trừ trọng tài 43 tuổi này sẽ "trả thù", có thể ra quyết định bất lợi cho Pháp trước Uruguay.

Chưa kể, người Pháp không có ký ức đẹp với ông Nestor Pitana. Bởi 4 năm trước, cũng ở trận tứ kết giải, do ông này cầm còi, Pháp đã thua Đức 0-1.

Tại World Cup 2018 này, ông Nestor Pitana đã được phân công làm nhiệm vụ 3 trận, gồm trận khai mạc Nga thắng Saudi Arabia 5-0, Mexico 0-3 Thụy Điển và Croatia 1-1 Đan Mạch (pen 4-3).

Trọng tài Pitana có 2 lần thổi penalty tại giải năm nay, 1 cho Thụy Điển và 1 cho Croatia.

Ở trận tứ kết 2, Brazil vs Bỉ, do trọng tài Serbia, Milorad Mazio cầm còi. Ông là người đã bắt trận chung kết C1, giữa Real Madrid và Liverpool.

Tứ kết 3, Thụy Điển vs Anh, do trọng tài Hà Lan, Bjorn Kuipers bắt chính. Và trận tứ kết còn lại, Nga vs Croatia do trọng tài Brazil, Sandro Ricci, người đã bắt trận Pháp 0- Đan Mạch, điều khiển.

L.H