- Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, người Anh muốn nhân đà hưng phấn thổi bay chướng ngại vật cản đường Thụy Điển, để thẳng tiến đến trận chung kết World Cup 2018.

Tương quan lực lượng

Vardy, Young, Dele Alli và Walker đều bị đau nhẹ sau trận thắng Colombia. Tuy nhiên, Southgate sẽ không mạo hiểm thay đổi các vị trí đang thi đấu ổn định trong đội hình xuất phát.

{keywords}
Anh đang tràn đầy tự tin sẽ tiến xa

Bên phía Thụy Điển, hậu vệ cánh phải Mikael Lustig bị treo giò. Người thay thế sẽ là Emil Krafth. Đội bóng vùng Scandinavi sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ chủ chốt Sebastian Larsson.

Đối đầu và phong độ

Anh và Thụy Điển có lịch sử đối đầu khá dày trong hơn một thế kỷ qua. Có một điều đáng chú ý là suốt 43 năm giai đoạn từ 1968 đến 2011, trải qua 12 cuộc chạm trán, Tam sư không thể khuất phục Thụy Điển.

Mặc dù vậy, kể từ 2011 đến nay, Anh đã thắng 2/3 lần chạm trán gần nhất, trong đó bao gồm có chiến thắng 3-2 tại Euro 2012. 5/7 cuộc đối đầu gần đây, cả hai đội đều ghi được bàn.

Anh đã thắng 4 trận liên tiếp trước khi gục ngã trước Bỉ ở lượt đấu cuối vòng bảng. Hòa Colombia trong 120 phút và thắng trên chấm phạt đền đồng nghĩa, tuyển Anh mới chỉ thất bại 1/14 trận gần nhất.

Tại giải đấu trên đất Nga, Tam sư đang thể hiện bộ mặt khá sáng sủa, nổi bật với vai trò của tiền đạo Harry Kane. Chân sút của Tottenham đang dẫn đầu danh sách dội bom ở World Cup 2018 với 6 pha lập công.

Đức không chỉ là đội bóng duy nhất đánh bại được Thụy Điển 6 trận vừa qua mà họ cũng là đội duy nhất xuyên thủng được mành lưới thủ môn Olsen. Lối đá của Thụy Điển rất khó chịu, dựa trên nền tảng là hàng phòng ngự kiên cố, dưới sự chỉ huy của đội trưởng Granqvist.

{keywords}
Thụy Điển sẽ là đối thủ khó chịu với Tam sư

Hơn nữa, đoàn quân Viking thường chơi tốt khi bị xếp vào thế "cửa dưới". Họ lần lượt đánh bại Mexico 3-0 rồi Thụy Sỹ 1-0 dù không được đánh giá cao bằng đối thủ trước trận.

Thông tin thú vị

- Anh chưa từng vượt qua vòng tứ kết World Cup kể từ năm 1994. Lần cuối cùng Thụy Điển có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất tại World Cup là năm 1994.

- 11/14 bàn thắng gần nhất của Thụy Điển được ghi trong hiệp 2, bao gồm 5/6 pha lập công trên đất Nga.

- Harry Kane "nổ súng" trong cả 6 trận gần nhất của tuyển Anh và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng.

- Tiền đạo Marcus Berg của Thụy Điển đã tung ra 13 cú dứt điểm tại World Cup lần này nhưng chưa ghi được bàn thắng nào.

Tỷ lệ châu Á: Anh chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 hòa

Dự đoán: Hòa 1-1 trong 120 phút (Anh thắng penalty)

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn