- Đi đêm ký Real Madrid, HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha, Julen Lopetegui bất ngờ bị LĐBĐ nước này sa thải 48 giờ trước đại chiến Bồ Đào Nha, tại World Cup 2018.

Hôm qua (12/6), nhà ĐKVĐ Champions League bất ngờ thông báo Lopetegui sẽ lên thay Zidane sau khi VCK World Cup 2018 khép lại.

{keywords}
HLV Lopetegui bị sa thải sau khi nhận lời dẫn dắt Real Madrid

Các quan chức của LĐBĐ Tây Ban Nha vô cùng giận dữ với động thái trên và lập tức ra tay hành động, "trảm" vị thuyền trưởng 51 tuổi ngay trước ngày ra quân của đoàn quân bò tót với Bồ Đào Nha.

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra chiều nay, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - ông Luis Rubiales tuyên bố: "Cảm ơn Julen vì tất cả những gì ông đã làm, nhưng chúng tôi buộc phải đưa quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui.

Tôi không cảm thấy đó là sự phản bội. Lopetegui đã thực hiện công việc của mình một cách hoàn hảo trong khoảng thời gian ông dẫn dắt Tây Ban Nha.

Tôi vừa nói chuyện với các cầu thủ và đảm bảo rằng, toàn đội cùng với HLV mới sẽ có trọng trách đưa Tây Ban Nha tiến xa nhất có thể ở World Cup 2018.

{keywords}
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Rubiales thông báo sa thải HLV Lopetegui

Real Madrid muốn tìm kiếm HLV tốt nhất nên tôi không có ý kiến gì về những việc họ đã làm. Tuy nhiên, Liên đoàn có nghĩa vụ và đại diện cho tất cả người dân Tây Ban Nha.

Giành chiến thắng là điều rất quan trọng, để có huấn luyện viên giỏi nhất cũng rất quan trọng, nhưng trên tất cả mọi thứ cần được hành động đúng cách. Thông báo sa thải Lopetegui lúc này sẽ tạo ra những khó khăn, nhưng nó sẽ làm cho tuyển Tây Ban Nha mạnh mẽ hơn."

Cựu danh thủ Real Madrid hiện đang là Giám đốc thể thao của LĐBĐ Tây Ban Nha - Fernando Hierro là ƯCV nặng ký thay Lopetegui.

Tuy nhiên, nguồn đáng tin cậy của Sportsmail cho hay, Hierro muốn trao chức HLV trưởng cho Albert Celades, HLV đội U21 Tây Ban Nha.

{keywords}
Ramos cố gắng thuyết phục LĐBĐ Tây Ban Nha giữ HLV Lopetegui cho đến hết giải nhưng nỗ lực bất thành

Hai ngày nữa, Tây Ban Nha sẽ đá trận ra quân với hàng xóm Bồ Đào Nha, Chủ tịch Luis Rubiales nói thêm: "Chúng tôi đang tích cực làm việc và sẽ đưa ra thông báo về người thay thế trong thời gian sớm nhất."

Được biết cuộc họp báo sa thải HLV Lopetegui đã bị trì hoãn hơn một giờ đồng hồ để các quan chức Liên đoàn trò chuyện, tìm ra giải pháp tốt nhất với các thành viên tuyển Tây Ban Nha.

Một vài nhân tố chủ chốt, trong đó có thủ quân Sergio Ramos đã thất bại trong việc thuyết phục Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục giữ Lopetegui trong vai trò HLV trưởng cho đến hết giải.

* Đăng Khôi

Mọi điều cần biết về lễ khai mạc World Cup 2018

Mọi điều cần biết về lễ khai mạc World Cup 2018

Siêu sao nhạc pop Robbie Williams, cây soparno nổi tiếng Nga - Aida Garifullina cùng cựu danh thủ Ronaldo (Brazil) sẽ là ba cái tên đáng chú ý góp mặt trong lễ khai mạc World Cup 2018 kéo dài 30 phút trên SVĐ Luzhniki.

Brazil vs Đức: Chung kết trong mơ và Neymar đòi nợ?

Brazil vs Đức: Chung kết trong mơ và Neymar đòi nợ?

Brazil nằm khác nhánh Đức, nên hoàn toàn có thể xảy ra trận chung kết trong mơ ở World Cup 2018, để Neymar có dịp đòi nợ thất bại sân nhà 4 năm trước.

Ronaldo sợ bị Salah "nẫng" mất Quả bóng vàng

Ronaldo sợ bị Salah "nẫng" mất Quả bóng vàng

Cristiano Ronaldo tin rằng, Mohamed Salah tràn đầy cơ hội tranh Quả bóng vàng 2018 nếu tiếp tục thành công cùng tuyển Ai Cập ở kỳ World Cup lần này.