- Paul Pogba thừa nhận đã có những lời truyền cảm hứng cho đồng đội trước trận chung kết World Cup 2018, giúp chính anh và toàn đội thi đấu thăng hoa trước Croatia.

Chàng tiền vệ người Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên của MU ghi bàn trong một trận chung kết World Cup, với cú đá chân trái chính xác hạ gục Subasic nâng tỷ số lên 3-1.

{keywords}
Pha lập công của Pogba trong trận chung kết

Pogba thừa nhận, anh như đang sống trong giấc mơ thuở ấu thơ. Được lên đỉnh Thế giới cùng tuyển Pháp là điều mà chàng trai 25 tuổi ao ước từ tấm bé.

Càng tuyệt vời hơn với Pogba khi anh lập công trong trận đấu quyết định, trước sự chứng kiến của mẹ đẻ và nhiều thành viên khác trong gia đình.

Tan trận, Paul Pogba chia sẻ: "Đây chính là giấc mơ từ khi tôi còn là cậu nhóc. Hy vọng chúng tôi đã làm cho tất cả mọi người cảm thấy tự hào.

{keywords}
Giấc mơ của Pogba đã trở thành sự thật

Trước đó, tôi đã nói với các đồng đội rằng 'chúng ta còn 90 phút để hiện thực hóa giấc mơ, 90 phút để ghi tên mình vào lịch sử và 90 phút để biến nước Pháp thành trung tâm của ngày hội.

Các chàng trai à, chúng ta có thể làm được. Chỉ còn 2 đội bóng và một chiếc cúp và Pháp sẽ không cho phép đối thủ chiếm lấy ngai vàng' - đây là tất cả những gì tôi chia sẻ cùng đồng đội."

Khi sang đất Nga, bản thân Paul Pogba còn phải hứng chịu khá nhiều bứa rìu dư luận. Lối đá đủng đỉnh, thiếu ý thức chiến thuật mà anh thể hiện qua các trận giao hữu khiến nhiều CĐV Pháp bức xúc, đòi gạt tên Paul Pogba ra khỏi đội hình chính thức.

{keywords}
Pogba cùng Mbappe là hai tài năng sáng giá của Les Bleus

Tuy nhiên, chàng tiền vệ MU đã đáp lại bằng phong độ chói sáng, trở thành cầu nối tuyệt vời giữa tuyến tiền vệ và hàng công Les Bleus.

Không những vậy, Pogba còn ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Croatia trận chung kết và tung đường kiến tạo cho Mbappe ấn định kết quả 4-2.

Tại World Cup 2018, MU góp 11 cầu thủ và Paul Pogba cũng chính là lá cờ đầu, gây ấn tượng mạnh nhất, bên cạnh Lukaku, Lindelof và Lingard.

Xem video bàn thắng Pháp 4-2 Croatia (nguồn VTV)

* Đăng Khôi