Trọng tài người Uruguay, Andres Cunha đã được FIFA chỉ định bắt chính trận bán kết 1 World Cup 2018, Pháp vs Bỉ diễn ra vào lúc 1h đêm mai, 11/7.

Pháp quả có duyên với các trọng tài mà họ đã loại đội tuyển quốc gia của họ. Nếu ở tứ kết gặp Uruguay, là trọng tài Argentina, Nestor Pitana cầm còi, thì tại bán kết đấu Bỉ, vị Vua áo đen đến từ Nam Mỹ được chọn để cầm cân nảy mực.

{keywords}
Trọng tài Andres Cunha từng bắt trận Pháp thắng Úc 2-1 gây tranh cãi với công nghệ VAR

Tuy nhiên, tuyển Pháp không xa lạ với vị trọng tài 41 tuổi này, bởi ông từng bắt chính trận ra quân của sắc áo Lam và đã "bẻ còi" sau khi tham khảo VAR để giúp Pháp thắng Úc 2-1 gây nên không ít tranh cãi sau đó.

Trận thắng của Pháp cũng đánh dấu lần đầu tiên công nghệ VAR được sử dụng tại World Cup. Ông Andres Cunha từ quyết định ban đầu không có phạm lỗi nào trong tình huống Risdon xoạc bóng cắt đường thoát xuống của Griezmann ở phút phút 54, sau khi xem VAR đã quyết định cho Pháp hưởng 11m.

{keywords}
Ở trận Tây Ban Nha 1-0 Iran, trọng tài Uruguay cũng dùng công nghệ VAR

Ở trận đấu này, Pháp còn phải nhờ đến công nghệ lần nữa, công nghệ Goal-Line để được công nhận bàn thắng của Pogba thì mới giành được 3 điểm.

Ông Andres Cunha còn cầm còi trận khác ở vòng bảng, trận Tây Ban Nha thắng Iran 1-0 và cũng sử dụng công nghệ VAR để đưa ra quyết định cuối cùng.

Một tình huống trong hiệp 2, Iran đã đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha, nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài xem VAR thì thấy 1 cầu thủ của đại diện châu Á đã việt vị trước khi bóng đi vào khung thành.

Đây là lần đầu tiên trọng tại Andres Cunha làm nhiệm vụ tại một kỳ World Cup. Trước đó, ông chủ yếu cầm còi ở các giải Copa America, Copa Libertadores và giải VĐ Nam Mỹ.

L.H