- Marcelo đã hoàn toàn bình phục chấn thương, Neymar diễn trò lố trên sân tập, thủ quân Bỉ - Kompany chẳng hề e sợ đối thủ... là những thông tin nóng nhất trước cặp đấu tứ kết giữa Brazil vs Bỉ.

Marcelo và Douglas Costa quay trở lại tập luyện

Brazil nhận thêm 2 tin khả quan về trường hợp chấn thương của hậu vệ cánh trái Marcelo và tiền vệ tấn công Douglas Costa, khi họ đã quay trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội.

{keywords}
Marcelo đã trở lại tập luyện cùng đồng đội

Marcelo gặp vấn đề về lưng ngay đầu cuộc chạm trán Serbia, phải nhường chỗ cho Filipe Luis. Ở trận gặp Mexico vòng 1/8, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid cũng chưa thể ra sân.

Tuy nhiên, với những bước hồi phục ấn tượng, Marcelo nhiều khả năng sẽ tái xuất trong trận thư hùng với tuyển Bỉ trên sân đấu Kazan diễn ra vào 1h ngày 7/7 (giờ VN).

Ở một diễn biến khác, Douglas Costa cũng đá có thể tập cùng toàn đội sau ca chấn thương gân kheo gặp phải từ cuộc đấu Costa Rica.

Kompany chẳng hề ngán Brazil

Trung vệ đội trưởng tuyển Bỉ - Vincent Kompany khẳng định, bầy Quỷ đỏ chẳng lý do gì lại phải sợ Brazil, dù xét về danh tiếng, thành tích cũng như bề dày truyền thống, đội bóng châu Âu thua kém so với đoàn quân Selecao.

{keywords}
Kompany truyền sự tự tin cho các đồng đội

"Đối với thế hệ này, trận đấu tới mang tính chất quan trọng nhất. Thật tuyệt vời khi tất cả các thành viên chẳng hề có cảm giác e sợ. Chúng tôi đều chung một niềm tin, niềm tin chiến thắng.

Gặp Brazil sẽ là trận cầu đặc biệt. Bỉ sẽ tận dụng tối đa năng lực của dàn cầu thủ hiện tại. Tất cả đều muốn phô diễn hết khả năng của mình.

Chúng tôi biết nếu dẫn đầu bảng G thì sẽ rơi vào nhánh đấu khó khăn hơn, nhưng bản thân đã chọn đương đầu với thử thách. Tôi sẽ thích hơn nếu chạm trán Brazil ở chung kết. Nhưng thứ Sáu tới sẽ là trận chung kết của chúng tôi" - Kompany chia sẻ.

Neymar lại diễn bài "ăn vạ"

Tiền đạo người Brazil ghi bàn trong chiến thắng trước Mexico, nhưng Neymar bị chỉ trích khá nhiều với hành động "ăn vạ" quá lố trong tình huống Miguel Layun giẫm nhẹ lên chân.

{keywords}
Neymay ôm mặt "ăn vạ" trên sân tập

Trở lại sân tập, Neymar vẫn thoải mái cười đùa và lăn lộn ôm mặt sau một pha va chạm với đồng đội. Dù đứng dậy ngay tức thì với nụ cười nở trên môi, nhưng dường như Neymar vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ thói quen "đóng kịch".

Bày tỏ quan điểm trong vai trò đại sứ FIFA, cựu danh thủ người Đức - Lothar Matthaus cho biết: "World Cup 2018 cần những cầu thủ như Neymar.

Tuy nhiên, người hâm mộ không thích những hàng vi diễn kịch trong mỗi trận đấu. Neymar cần gây ấn tượng trên khía cạnh chuyên môn để đưa Brazil lên đỉnh vinh quang."

* Anh Tuấn