- Trong một ngày hàng công thi đấu bùng nổ, Hà Nội FC đánh bại Sài Gòn FC 5-0 để giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018 gặp HAGL. Trận này, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân trong hiệp 2 và có cú đúp kiến tạo cho Oseni lập công.

Video bàn thắng Hà Nội FC 5-0 Sài Gòn FC:

Một tuần sau trận hòa 1-1 tại ở vòng 6 Nuti Cafe V-League, Hà Nội và Sài Gòn FC tái ngộ tại vòng 1/8 Cúp quốc gia. Nhiều người cho rằng, đoàn quân HLV Phan Văn Tài Em sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ trước đội bóng Thủ đô ở trận đấu này. 

Vẫn nhập cuộc tự tin nhưng vòng đấu trước nhưng các vị khách đến từ Sài thành đã sớm phải sức ép từ phía đội chủ nhà. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hoàng Vũ Samson đã giúp đội chủ nhà có được bàn thắng mở tỷ số ở phút cuối hiệp một.

{keywords}
Dù chỉ vào sân trong hiệp 2, Quang Hải (áo xanh) góp công vào chiến thắng của Hà Nội FC

Sau giờ giải lao, Hà Nội FC tiếp tục chơi ép sân và Oseni đã lập cú đúp ngay đầu hiệp đấu thứ hai. Quảng Hải tuy không ghi bàn nhưng đã thi đấu rất ấn tượng ở trận đấu này và anh đóng góp 2 đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn để Oseni lập cú đúp trong các phút  58 và 60.

Khi Sài Gòn FC gần như buông xuôi, Hà Nội FC tiếp tục có được 2 bàn thắng dễ dàng với pha lập công của Hùng Dũng và Samson là người ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 cho đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Với kết quả này, Hà Nội FC giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia 2018. Còn Sài Gòn FC sẽ tập trung cho mục tiêu duy nhất là trụ hạng V-League.

Đối thủ ở vòng dành cho 8 đội bóng mạnh nhất giải, Hà Nội FC sẽ chạm trán HAGL, theo thể thức hai lượt đấu đi và về.

Ghi bàn: Samson 45', 78', Oseni 58', 60', Hùng Dũng 69'

Đội hình ra sân:

Hà Nội FC: Phí Minh Long, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Quyết, Đức Huy, Thành Lương, Moses, Samson, Oseni

Sài Gòn FC: Văn Phong; Ngọc Hào, Anh Vũ, Đức Lợi, Quốc Long, Trần Vũ, Thanh Nam, Thành Phong, Vũ Tín, Văn Hòa, Văn Tân.

Kết quả vòng 1/8 Cúp quốc gia 2018:

{keywords}
 


Vĩnh Tường