- Được chơi hơn người từ rất sớm giúp Bayern Munich dễ dàng đánh bại Besiktas với tỷ số đậm đà 5-0, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  

Bayern Munich - Besiktas là cặp đấu được đánh giá chênh lệch nhất vòng knock-out Champions League khi "Hùm xám" xứ Bavaria được xếp ở cửa trên.

Dù vậy, đội khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ lại nhập cuộc khá tốt khi hành quân đến Allianz Arena ở lượt đi. Bayern nắm thế chủ động trong những phút đầu nhưng chính Besiktas lại là đội có được cơ hội đáng kể đầu tiên.

{keywords}
Bayern rộng cửa vào tứ kết

Khi Besiktas đang phòng ngự khá chủ động thì đội khách bất ngờ phải chơi thiếu người từ phút thứ 17, sau khi hậu vệ Vida phạm lỗi với Lewandowski ngay trước vòng cấm địa đội nhà. Cũng từ thời điểm này, đoàn quân của HLV Heynckes làm chủ hoàn toàn trận đấu với thế trận tấn công áp đảo.

Mãi đến phút 43 thế quân bình mới được phá vỡ, Thomas Muller chính là người mở tỷ số cho Bayern. Pha căng ngang từ chếch bên cánh trái của Coman sượt qua chân của Alaba nên vô tình trở thành tình huống kiến tạo đẹp cho Muller lạnh lùng xé toang mành lưới Besiktas.

Bàn khai thông thế bế tắc như chất xúc tác để "Hùm xám" tiếp tục quần nát hàng phòng ngự của đội khách trong 45 phút còn lại của hiệp hai.

{keywords}
Các chân sút Bayern 5 lần "xé lưới" Besiktas

Chỉ ít phút sau giờ giải lao, Coman băng vào dứt điểm cận thành đầy quyết đoán, sau pha trả bóng ngược trở ra của Lewandowski, gia tăng cách biệt cho đội nhà.

Kể từ đây, bàn thắng nối tiếp bàn thắng. Muller hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 66 với pha bắt vô lê cận thành, để rồi Lewandowski cũng hai lần mang về niềm vui cho các fan hâm mộ Bayern Munich, bằng các pha lập công ở các phút 79 và 88.

Giành chiến thắng đậm đà 5-0, Bayern gần như chắc chắn sở hữu tấm vé vào vòng tứ kết, dù vẫn còn trận tái đấu sau đây 3 tuần trên đất đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Thẻ đỏ: D. Vida (16')

Ghi bàn: Muller (43', 66'), Coman (53'), Lewandowski (79', 88')

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Ulreich; Kimmich, Hummels, Boateng, Alaba, Martinez, Vidal (Tolisso 83), Coman (Ribery 81), Muller, Rodriguez (Robben 44), Lewandowski

Besiktas: Fabricio, Adriano, Pepe, Quaresma, Babel, Medel (Tolgay 85), Hutchinson, Vida, Love (Tosic 57), Erkin (Gokhan 69), Talisca

Vĩnh Tường