Chia sẻ của ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành về lần đầu tiên Tân Á Đại Thành được xướng danh trong Lễ trao giải Thương hiệu quốc gia 2014.

Theo đuổi “giá trị Việt”


- Là công ty duy nhất trong ngành kinh doanh inox đạt được Thương hiệu Quốc gia 2014, Tân Á Đại Thành thể hiện các tiêu chí của một thương hiệu quốc gia (Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong) như thế nào?

Đối với một DN sản xuất, cái gốc để DN đứng vững trên thị trường vẫn là chất lượng sản phẩm. Trong hơn 20 năm qua, chúng tôi không rời xa kim chỉ nam “Chất lượng tạo nên uy tín”. Chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu, đầu tư để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, giá thành hợp lý nhất với mong muốn sản phẩm Việt sẽ dần thay thế những sản phẩm nhập ngoại.

Muốn làm được như vậy thì việc đổi mới, sáng tạo, cập nhật những công nghệ tiên tiến của thế giới không thể thiếu, bởi nhu cầu tiêu dùng của thị trường ngày càng khắt khe, nếu bạn không đổi mới có nghĩa là bạn sẽ lùi dần so với xã hội.

Trong năm 2014 , chúng tôi chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội tráng men D.E.V (Đức), liên tục tham gia các hội chợ thế giới để tìm hiểu, học hỏi và đưa những dây chuyền, công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của thế giới để áp dụng trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình. Chính những yếu tố này đã giúp chúng tôi trở thành công ty duy nhất trong lĩnh vực kim khí gia dụng đạt Thương hiệu Quốc gia. Muốn theo đuổi “giá trị Việt” lâu dài, chúng tôi phải tiếp tục theo đuổi các tiêu chí này.

- Phải chăng, sau khi đạt được Thương hiệu Quốc gia ông mới ý thức về việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Tập đoàn?

Xây dựng hình ảnh, thương hiệu luôn là một trong những chiến lược phát triển lâu dài của chúng tôi. Tuy nhiên, nếu trước đây, Tân Á Đại Thành có phần bỡ ngỡ trong việc phát triển thương hiệu thì đến nay, chúng tôi đã có những định hướng rõ rệt và đang từng bước thực hiện kế hoạch đó. Việc này đòi hỏi thời gian, công sức và sự quyết tâm cao.

Thương hiệu Quốc gia cũng đã ghi nhận những gì chúng tôi làm được. Và tôi có thể khẳng định rằng, với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi cung ứng ra thị trường, với những trách nhiệm của DN đối với sự phát triển kinh tế- xã hội đất nước, cộng đồng, chúng tôi luôn “chinh phục” người tiêu dùng bằng chính nội lực của mình.

{keywords}
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng kỷ niệm chương cho ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc

Nung nấu quyết tâm đổi mới

- Mới chính thức được chuyển giao ghế Tổng giám đốc, ông có thực sự tự tin?

Thực sự đây là thời điểm rất quan trọng đối với cá nhân, gia đình tôi và Tập đoàn. Mặc dù thách thức sẽ rất lớn nhưng với trách nhiệm của một người con trai trong gia đình, được tạo mọi điều kiện về chiến lược, cũng như được trải nghiệm qua các vị trí quan trọng tại tập đoàn trong suốt 4 năm qua, tôi tự tin sẽ “chèo lái” Tân Á Đại Thành tiếp tục phát triển, có được vị thế trên trường quốc tế.

Ngoài ra, trách nhiệm với gần 3.000 cán bộ công nhân viên đã hết lòng vì tập đoàn trong suốt những năm qua cũng thôi thúc tôi phải nâng cao hơn nữa môi trường làm việc, chất lượng cuộc sống cho họ.

- Ông có còn băn khoăn điều gì?

Quan điểm của tôi khi điều hành là phải liên tục đổi mới, để duy trì rồi sau đó mới là phát triển. Sau một thời gian làm việc và được thử sức ở tất cả các khối trong Tập đoàn, tôi nung nấu quyết tâm đổi mới.

Tuy nhiên, điều tôi băn khoăn là làm thế nào và bằng hình thức nào để các nhân sự trong Tập đoàn chủ động nhận thức được hiệu quả của việc đổi mới. Tôi có một quan điểm: năng lực của con người là vô hạn, nhưng để họ tâm huyết, mang toàn bộ chất xám vào công việc thì cần phải giúp họ nhận thức rằng họ đang làm việc cho công ty nhưng cũng làm cho chính họ.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Chủ tịch HĐQT trao quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho ông Nguyễn Duy Chính

- Kỳ vọng của ông đối với sự phát triển của tập đoàn Tân Á Đại Thành?

Tôi có một khát khao và niềm tin mãnh liệt rằng, tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển, không những tại Việt Nam mà vị thế sẽ được khẳng định trên thị trường quốc tế và “Thương hiệu quốc gia 2014” là một tín hiệu trong định hướng toàn cầu hoá của tập đoàn.

Mục tiêu của tôi khi bắt đầu tham gia công việc tại công ty nhằm giảm bớt áp lực cho bố mẹ, để cho các cổ đông quản lý và cán bộ nhân viên có một môi trường làm việc chuyên nghiệp, có thể gắn bó trọn cuộc đời. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi triết lý “Phồn vinh cuộc sống Việt” mà bố mẹ tôi đã lựa chọn mà ở đó những thành viên trong gia đình, những thành viên của Tân Á Đại Thành sẽ là trọng tâm trong mọi định hướng và điều hành của tôi.

- Xin cảm ơn ông!

Minh Tuấn