Dưới hình thức dịch vụ cho thuê và sửa xe điện, dự án sử dụng Xe điện hai bánh và năng lượng mặt trời tại thành phố Hà Nội đang nỗ lực hướng đến mục tiêu bảo vệ và gìn giữ thủ đô trở nên “Xanh” hơn.

Dự án mang tên BK-Ebike do Đại học Bách Khoa HN (Bk-Holdings) thực hiện dưới sự tài trợ của Caritas Thuỵ Sỹ và Đối tác năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả năng lượng (REEEP) tài trợ.

{keywords}

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nghiêm trọng mà thủ đô đang phải đối mặt

Trung tâm dịch vụ Bách khoa cho thuê xe điện và dịch vụ sửa chữa xe với kiểu dáng trẻ trung năng động rất phù hợp với giới trẻ. Từng chi tiết của xe đều được sản xuất theo quy trình công nghệ cao và lắp ghép cẩn thận, tỉ mỉ đảm bảo tính an toàn và chất lượng tốt nhất cho người dùng.

Xe sử dụng công nghệ pin Lithium tiên tiến với những ưu điểm như nhẹ, tiết kiệm thời gian sạc, tuổi đời cao hơn so với loại ắc quy thông thường, đặc biệt là lượng hoá chất thải và hợp chất tái chế cũng giảm đi gấp nhiều lần.

{keywords}

 Dự án BK-Ebike với thông điệp “Năng lượng xanh, giao thông sạch”

Điểm khác biệt của loại xe điện này với các loại xe điện khác trên thị trường là xe vận hành nhờ trạm năng lượng mặt trời thông qua việc chuyển hóa điện từ trạm năng lượng mặt trời để sạc pin, thay vì sạc điện.

So với thủy điện và điện sinh khối, điện mặt trời có nhiều ưu điểm hơn do không có khí phát thải, đăc biệt là khí metan và khí CO2. Bởi vậy, bạn khi lưu thông bằng loại xe điện này, lượng khí thải thải ra không khí gần như bằng không, đồng thời, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn cũng sẽ được giảm tải một cách đáng kể.

{keywords}

Trung tâm dịch vụ xe điện Bách khoa đặt tại Cổng B8 Ký túc xá Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Với việc đưa loại xe điện này vào sử dụng, lần đầu tiên năng lượng mặt trời được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực giao thông ở Việt Nam.

{keywords}

 Xe được sạc từ trạm điện năng lượng mặt trời

Bước đầu triển khai dịch vụ thuê xe điện vào hoạt động, dự án hướng đến đối tượng chính là giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên và khách du lịch. Chính vì vậy, trung tâm đã xây dựng bảng giá rất hợp lý kèm theo nhiều mức ưu đãi hấp dẫn như giảm giá thuê xe, giao xe tận nhà hay cứu hộ trên đường tùy vào thời gian thuê xe theo giờ, ngày hay tuần…

Với chi phí chưa tới 100.000đ, bạn có thể thuê trong xe vài giờ đồng hồ để tới trường, thảnh thơi dạo phố cùng bạn bè trong những ngày cuối tuần hay thậm chí thuê cả tháng để chiếc xe đồng hành trên mọi chặng đường.

Xe cũng rất phù hợp với các du khách nước ngoài tới Hà Nội, thay vì thuê xe máy hoặc đi bộ, hay ngồi trên những chiếc xích lô, việc di chuyển trong nội thành bằng một chiếc xe điện cũng mang lại niềm thích thú và những lợi ích vượt trội: xe nhỏ gọn, nhanh chóng và thân thiện với môi trường.

{keywords}

 Bảng giá dịch vụ thuê và sửa xe điện của Trung tâm dịch vụ xe điện Bách khoa với nhiều ưu đãi, đặc biệt đối với các bạn sinh viên.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Trung tâm dịch vụ xe điện Bách Khoa

Cổng KTX B8 Bách Khoa, ngõ 36 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, HN.

Hotline: 04.6295.17.17

Website: www.bk-ebike.com.vn

Email: contact@bk-ebike.com.vn

Minh Tuấn