Từ vai trò là nhà phân phối độc quyền thành công hàng loạt dự án BĐS, việc ký kết hợp tác đầu tư dự án Western Dragon đánh dấu mốc quan trọng trong kế hoạch đưa Hoàng Anh Sài Gòn trở thành nhà đầu tư BĐS hàng đầu ở VN.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, triết lý thành công của công ty chính là slogan: "Sản phẩm thật - Giá trị thật - Nhu cầu thật".

{keywords}

Ông Đoàn Chí Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoàng Anh Sài Gòn Group 

Lộ trình phát triển bài bản

- Từ môi giới nhỏ lẻ đến phân phối độc quyền dự án rồi hợp tác đầu tư là con đường chung của nhiều ông lớn bất động sản. Ông có thể chia sẻ thêm về xu hướng này?

Hầu hết các doanh nghiệp môi giới có định hướng phát triển rõ ràng và lộ trình phát triển bài bản đều phát triển theo hướng này và Hoàng Anh Sài Gòn cũng vậy. Bởi theo xu hướng này, DN hiểu được thị trường thông qua thị hiếu khách hàng, nên từ khâu chọn dự án, thiết kế, giá bán, thời điểm bán hàng rất hợp lý.

Và khi phát triển tốt họ sẵn sàng tiến lên một bước là hợp tác đầu tư hoặc là nhà đầu tư độc lập. Nhìn chung xu hướng này là rất tốt và không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

- Có ưu thế khác biệt nào khi doanh nghiệp bước theo quy trình đó?

Hầu hết các doanh nghiệp đi theo hướng này đều mong muốn phát triển doanh nghiệp theo hình thức phát triển toàn diện trong lĩnh vực BĐS từ khâu chọn dự án, thiết kế, xây dựng, phân phối và quản lý toà nhà,...

Nhìn chung từ trước đây việc đầu tư dự án là do các chủ đầu tư và phân phối là do các doanh nghiệp môi giới, việc ai người đó làm. Tuy nhiên, xu thế hiện nay các doanh nghiệp kể trên đã có bước đột phá và thành công trong việc kết hợp giữa đầu tư và môi giới. Việc này là điểm tốt cho thị trường, vì khách hàng chỉ cần biết một chủ đầu tư và họ có thể bán hàng rất chuyên nghiệp mà không phải chạy qua lại giữa chủ đầu tư và đơn vị môi giới. Minh chứng cho điều này thì trong 2 năm trở lại đây các đơn vị này đã làm rất tốt cho sự phát triển theo định hướng này.

{keywords}

Phối cảnh dự án Western Dragon

- Với Hoàng Anh Sài Gòn, ông đã chuẩn bị gì trước khi vào cuộc chơi đầu tư căn hộ cao cấp cùng những đại gia khác?

Chúng tôi đã trải qua hơn 5 năm phát triển lĩnh vực môi giới và tương đối phát triển độc quyền ổn định thông qua các dự án Quang Thái Apartment, Âu Cơ Tower, Hoàng Kim Thế Gia, Hưng Ngân Garden, Tanibuilding Sơn Kỳ 1, IDICO Tân Phú phát triển thành công. Đó là kinh nghiệm rất quý báu cho chúng tôi bước tới một bước là hợp tác đầu tư và đầu tư trong thời gian tới.

Hiện chúng tôi hợp tác với BCCI để phát triển dự án Trung tâm thương mại - Căn hộ cao cấp Western Dragon và đây là bước đầu để chúng tôi khẳng định với thị trường Hoàng Anh Sài Gòn đã định hướng và chọn thời điểm thích hợp cho sự phát triển theo hướng là nhà đầu tư.

Thành công từ 3 chữ “Thật”

- Khu Tây Sài Gòn vẫn là "miền đất hứa", nhưng không phải trải đầy hoa. Liệu có cơ duyên nào đó đưa Hoàng Anh Sài Gòn liên tiếp thành công với những dự án ở khu vực này?

Chính xác, vì khu vực phía Tây Thành phố rất khó để triển khai bán hàng tốt, có rất nhiều công ty đã thất bại tại khu vực này, vì đối tượng khách hàng khu vực này đại đa số là dân nhập cư và có thu nhập vừa phải. nhu cầu của họ chính là mua để ở. Sau 3 năm nghiên cứu từ trong thị trường còn khó khăn và chúng tôi đã rút kinh nghiệm rất nhiều. Đó cũng là lý do chúng tôi cho ra đời slogan "Sản phẩm thật - Giá trị thật - Nhu cầu thật".

Chúng tôi nhìn nhận khu vực này về tăng trưởng dân số cơ học rất cao trong các năm qua, các dự án trung bình là lựa chọn hàng đầu cho khu vực này và chúng tôi đã thành công thông qua các dự án kể trên.

- Chỉ còn 1 quý nữa là kết thúc năm 2015, ông có thể chia sẻ góc nhìn thị trường và kết quả mà Hoàng Anh Sài Gòn đã đạt được đến thời điểm này?

Nhìn chung, thị trường năm nay tương đối tốt và đến thời điểm hiện này, chúng tôi đã hoàn thành chỉ tiêu của năm 2015. Quý cuối của năm 2015 chúng tôi sẽ phát triển thành công dự án đầu tư là Western Dragon nhằm tạo tiền đề cho sự phát triển cho các năm tiếp theo.

- Ông có thể chia sẻ về những kế hoạch sắp tới của doanh nghiệp?

Định hướng cho 5 năm tiếp theo, chúng tôi sẽ phát triển Hoàng Anh Sài Gòn thành một Group phát triển Bất động sản toàn diện. Hiện nay, chúng tôi đã phát triển 3 công ty: Sàn giao dịch địa ốc (HASR), Xây dựng(HASC), Chế biến gỗ - Funiture(HASF). Đây là tiền đề cho định hướng của Hoàng Anh Sài Gòn.

- Xin cảm ơn ông!

Thanh Thùy