Khác với nữ giới, nam giới không có quá nhiều sự lựa chọn trong thời trang. Bên cạnh bộ trang phục mà nam giới khoác lên mình, thứ phụ kiện có thể giúp họ thể hiện phong cách là đồng hồ đeo tay. 

Một chiếc đồng hồ đeo tay tốt có thể nói lên rất nhiều điều về bạn, nhưng chọn ra nó giữa vô vàn mẫu mã đồng hồ ở cửa hàng là một việc khá đau đầu. Ba lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó. 

Lưu ý chức năng 

Một chiếc đồng hồ đeo tay có thể bao gồm nhiều chức năng hơn là chỉ để xem giờ, chẳng hạn như: đo nhiệt độ, đo độ cao so với mặt nước biển hoặc chu kỳ triều. Vì vậy, hãy tự hỏi mình xem bạn đề cao chức năng nào hơn cả. 

{keywords}

Chronograph là một trong những loại đồng hồ rất được ưa chuộng và hầu như tất cả các hãng đồng hồ danh tiếng trên thế giới hiện nay đều có ít nhất một phiên bản của loại đồng hồ này. Ngoài khả năng xem giờ thông thường, đồng hồ Chronograph còn cung cấp cho người dùng chức năng bấm giờ, cho phép bạn đo tốc độ di chuyển. Tuy nhiên, chức năng này có vẻ không thực sự hữu dụng, trừ phi bạn thường xuyên tham gia các môn thể thao tốc độ và cần một công cụ để đo thành tích của mình. 

Một chiếc đồng hồ Perpectual Calendar với khả năng hiển thị lịch vạn niên có lẽ sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng thường ngày hơn. Bạn chỉ cần thiết lập thời gian cho chiếc đồng hồ một lần duy nhất và tự nó sẽ điều chỉnh ngày, tháng, năm vô cùng chính xác. 

Chọn đồng hồ điện tử 

Có hai khái niệm về đồng hồ mà chúng ta thường gặp là Quartz (thạch anh) và Automatic (điện tử). Về cơ bản, đồng hồ Quartz là đồng hồ chạy bằng pin, còn pin thì chạy, hết pin thì ngừng và chúng ta phải thay pin mới. Đồng hồ Automatic là đồng hồ tự động, không dùng đến pin mà chạy bằng năng lượng dây cót do bánh đà hoặc lên cót thêm bằng tay. Chúng khá tương với loại đồng hồ quả lắc truyền thống. Đó là loại đồng hồ lên dây cót bằng tay, đồng hồ chạy hết cót thì phải lên giây lại. 

Sau này các chuyên gia đã phát minh ra rotor áp dụng cho loại đồng hồ đeo tay, khi rotor đó chuyển động do tay mình chuyển động, đồng hồ sẽ được lên giây. Chính vì không phải lên giây bằng tay mà lên giây bằng rotor một cách tự động nên nó được gọi là đồng hồ tự động lên giây hay đồng hồ tự động Automatic.

Ưu điểm của đồng hồ Quartz là khả năng chống sốc rất tốt, trong khi máy đồng hồ Automatic sẽ ảnh hưởng lớn nếu bị va đập mạnh. Bù lại, đồng hồ Automatic lại có rất nhiều ưu điểm như khả năng chống nước, dễ sửa chữa, sự uyển chuyển trong chuyển động, chính vì thế mà giá thành của nó thường đắt hơn Quartz khá nhiều. Có điều, nếu mua đồng hồ Automatic, bạn sẽ không phải lo mất giá khi bán lại. Các nhà sưu tập đồng hồ hiện nay rất ưa chuộng đồng hồ Automatic nên họ sẵn sàng trả nhiều tiền để mua lại nó. Đồng hồ Quartz thường khó bán lại hơn, trừ phi bạn sở hữu một số phiên bản cực hiếm.

Mua dây đeo bằng kim loại

Dây đeo đồng hồ thường được làm từ kim loại và da. Chúng mang đến hai phong cách hoàn toàn trái ngược nhau, nên nếu có thể bạn nên mua cả hai loại để tiện thay đổi. Nhưng nếu điều kiện tài chính của bạn khôgn cho phép, hãy chọn đồng hồ dây kim loại, bởi chúng phù hợp để đeo hàng ngày hơn. Đồng hồ dây da thích hợp cho những buổi họp nghiêm túc, những bữa ăn tối ấm cúng, bởi chúng mang đến cho bạn sự lịch lãm và tinh tế.

Trên đây là ba lưu ý giúp bạn chọn mua đồng hồ nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại đồng hồ trên tại hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín hàng đầu Việt Nam - Đăng Quang Watch, theo địa chỉ:

- Showroom 1: Mua hàng online thu tiền tại nhà 0986681189 

- Showroom 2: Số 55 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội
- Showroom 3: Số 78 Trương Định - Hai Bà Trưng - Hà Nội
- Showroom 4: Số 645 Kim Mã -Đống Đa - Hà Nội
- Showroom 5: Số 446 Xã Đàn ( Kim Liên mới) - Hà Nội
- Showroom 6: Số 14B Bà Triệu - Hoàn Kiếm - Hà Nội
- Showroom 7: Số 42 Phố Huế - Hoàn Kiếm - Hà Nội
- Showroom 8: Số 562 Trần Hưng Đạo - P.2-Q.5 -TPHCM
- Showroom 9: Số 27A Đường Thăng Long - Q.Tân Bình-TPHCM
- Showroom 10: Số 563 CMT8 - P15 - Q.10 - TP.HCM
- Showroom 11: Số 98E Phan Đăng Lưu- P.3- Q. Phú Nhuận- TP.HCM
- Showroom 12: Số 86 Điện Biên Phủ - Q1 - TP. HCM
- Showroom 13: Tầng B1 - Union Square - Quận 1 - TP.HCM 
- Showroom 14: Số 342 Tô Hiệu - Hải Phòng
- Showroom 15: 36 Hoàng Hoa Thám - Đà Nẵng
- Showroom 16: 16 A Nguyễn Trãi - Nha Trang
- Showroom 17: 24 Trần Hưng Đạo - Quảng Ninh.
- Showroom 18: 309 Giảng Võ Hà Nội
- Showroom 19: Số 8 Trần Duy Hưng  Cầu Giấy  Hà Nội
- Showroom 20: 394 Lê Hoàn  Trung tâm TP.Thanh Hóa

Doãn Phong