Ngày 22/10/2016, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám tiến hành Vòng Chung kết toàn quốc Cùng Đức Việt trở thành Trạng Nguyên Tuổi 13 lần thứ 2 chọn được 3 Đệ nhất Trạng nguyên, 15 giải Trạng nguyên, 15 giải Bảng Nhãn, 15 giải Thám hoa, 46 giải Phó bảng.

Sau khi kính cẩn làm lễ dâng hương các bậc danh nhân tiền bối, 91 sĩ tử nhỏ tuổi tại nhiều trường học thuộc nhiều tỉnh, thành trên cả nước: Hà Nội, Hà Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Sơn La đã hào hứng, sôi nổi bước vào Vòng chung kết cuộc thi rất bổ ích và lý thú này.

{keywords}

Nét độc đáo của cuộc thi năm nay Ban tổ chức bố trí tất cả các em ngồi thi độc lập, mỗi em một bàn một chiếu, giữa sân Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Xung quanh trường thi là những cấm vệ quân cầm giáo đứng cạnh, xa xa thấp thoáng những cô gái quê dịu dàng trong trang phục tứ thân rực rỡ. Khung cảnh trang nghiêm và thơ mộng đó giúp cho các em thêm hiểu biết về truyền thống thi cử đẹp đẽ của dân tộc.

“Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” là cuộc thi chuyên sâu về kiến thức văn hóa mà các em đã được học trong nhà trường, cùng với khả năng cảm nhận, suy nghĩ, ứng xử và phương pháp giải quyết kịp thời các vấn đề. Từ nội dung thi kiến thức vòng Sơ khảo, gồm bốn mô thi trắc nghiệm: Ngữ Văn, Toán, Lịch sử và Tiếng Anh. Những thí sinh đạt được điểm cao nhất sẽ được thi ứng xử để xếp loại Trạng Nguyên, Bảng nhãn, Thám Hoa.

Cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng Nguyên tuổi 13” là sân chơi hết sức có ý nghĩa trong việc động viên khích lệ các em chăm ngoan, học giỏi và sống vui tươi, lành mạnh thích ứng với cuộc sống thực tại, có bản lĩnh và trình độ trong thời đại công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế. Cuộc thi này góp phần tích cực vào phong trào xây dựng những ngôi trường thân thiện, chất lượng giáo dục cao.

Thúy Ngà