Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí, đạt sản lượng khí tiếp nhận và tiêu thụ vượt trên 103% so với kế hoạch 6 tháng.

Hoàn thành vượt mức kế hoạch

6 tháng đầu năm 2018, KĐN hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ chính được Tổng công ty khí Việt Nam - CTCP giao. Công tác sản xuất, tiếp nhận và tiêu thụ khí tiếp tục được duy trì an toàn, ổn định và chặt chẽ.

{keywords}
 

Công ty đã phối hợp tốt với Ban Điều độ Khí PV GAS và khách hàng Hệ thống khí Nam Côn Sơn (NCS) để đảm bảo cung cấp khí tối đa theo yêu cầu của các hộ tiêu thụ, nhất là trong đợt cao điểm mùa khô; đồng thời phối hợp tốt với các chủ mỏ trong Hệ thống khí Cửu Long, VSP, Ban Điều độ khí, KVT và các khách hàng trong công tác thu gom, nén, vận chuyển khí để tối ưu và hiệu quả trong các công tác an toàn, vận hành và bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) các giàn nén, công trình biển…

Theo đó, KĐN đã hoàn thành vượt mức kế hoạch (KH) tiếp nhận khí với sản lượng 4.257,5 triệu m3, đạt 103,3% KH 6 tháng, đạt 55,3% KH năm và tiêu thụ khí đạt 4.167,5 triệu m3, đạt 103,7% KH 6 tháng, đạt 55,3% KH năm.

Lượng khí NCS huy động trong 6 tháng đầu năm 2018 trung bình đạt 18,4 triệu m3/ngày, cao hơn 0,4 triệu m3/ngày so với cùng kỳ năm 2017. Lượng khí Cửu Long về bờ khoảng 4,4 triệu m3/ngày, tương đương khoảng 91,9% cùng kỳ 2017.

Cũng theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, KĐN đạt doanh thu 17.902 tỷ đồng, đạt 111% so với KH 6 tháng và bằng 59% KH năm 2018.

Ngay từ đầu năm, KĐN đã xây dựng kế hoạch, thực hiện quyết liệt và kiểm soát chặt công tác tiết kiệm - tiết giảm chi phí trong SXKD và quản lý. KĐN đạt tổng số tiến tiết giảm được 8,2 tỷ đồng, vượt KH 6 tháng (trong đó, tiết giảm trong công tác BDSC 6,6 tỷ đồng, công tác quản lý 1,6 tỷ đồng).

{keywords}
 

Quản lý an toàn, hiệu quả

Hiện nay, 16/16 công trình khí do KĐN quản lý đều được cơ quan đăng kiểm trong nước và quốc tế cấp chứng nhận và đang trong thời gian hiệu lực. Công tác bảo dưỡng sửa chữa đáp ứng yêu cầu sản xuất, được triển khai theo đúng tiến độ của năm 2018, không để xảy ra các trường hợp dừng/giảm cấp khí do lỗi thiết bị.

Hệ thống quản lý tích hợp AT-CL-MT đang được KĐN cải tiến theo phiên bản mới, đảm bảo tính hiệu quả, hiệu năng. Công tác quản lý môi trường và quản lý chất thải nguy hại được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định pháp luật.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác đảm bảo an ninh - an toàn (ANAT) tuyến ống dẫn khí được KĐN triển khai nghiêm túc với nhiều giải pháp và cách thức thực hiện mới.

Đặc biệt, năm 2018, KĐN triển khai chương trình 5S với ở mức cao, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công việc quản lý, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp.

{keywords}
 

Tích cực triển khai công tác 6 tháng cuối năm

Kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 đã thể hiện hiệu quả của các giải pháp nâng cao năng lực quản lý, nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí và nỗ lực tối đa để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh được TCT giao.

Trong 6 tháng cuối năm, KĐN đặt ra các nhiệm vụ chính là tiếp tục tiếp nhận, vận hành hệ thống dẫn khí và phân phối khí đảm bảo an toàn, hiệu quả; Phối hợp với các bên liện quan để tiếp nhận, phân phối khí an toàn và hiệu quả, nhất là trong các đợt BDSC khí NCS (dự kiến trong tháng 8/2018) và Cửu Long (dự kiến trong tháng 9/2018); Chủ động và phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác BDSC ngăn ngừa, đột xuất đảm bảo yêu cầu của sản xuất; Đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho trạm và tuyến ống; Tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tuần tra tuyến ống dẫn khí đảm bảo ANAT trên các công trình khí.

Vũ Minh