Luôn dẫn đầu thế giới trong ngành công nghiệp sơn, AkzoNobel đặc biệt đẩy mạnh phân khúc sơn phủ cho các công trình kiến trúc, không những kết hợp công nghệ tiên tiến mà còn mang tính bền vững cho cộng đồng.

Đổi mới là chìa khóa dẫn đến sự thành công

Ở khu vực châu Á, đô thị hóa phát triển nhanh chóng tại nhiều quốc gia bao gồm các thị trường mới nổi nên dân cư tại các thành thị tăng trưởng 2,4% tỷ lệ trong 5 năm qua. Do đó nhu cầu về các giải pháp thông minh trong mọi khía cạnh của đời sống ở các đô thị này trở nên vô cùng quan trọng và cấp thiết.

{keywords}

Là công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, AkzoNobel luôn tiên phong trong việc đặt lợi ích của con người làm giá trị cốt lõi trong chiến lược kinh doanh. Hơn 130 văn phòng nghiên cứu của tập đoàn được phân bổ trên toàn cầu nhằm đầu tư cho hoạt động phát triển và đổi mới sản phẩm. Đến nay, AkzoNobel đang sở hữu các dòng sơn phủ chuyên biệt cho lĩnh vực kiến trúc nội và ngoại thất hữu dụng và bền vững trong môi trường khắc nghiệt nhất.

{keywords}

Một trong số đó bao gồm Dulux Weathershield, giúp bảo vệ lớp sơn của tường bên ngoài nhà tránh khỏi các yếu tố tác động và ngăn chặn các vết nứt trên bề mặt tường; Dulux Pure Air là loại sơn không mùi và có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm trong không khí để giữ cho không gian sinh sống luôn tươi mát, thậm chí sau khi sơn đã khô.

Những công nghệ sơn khác trong danh mục sản phẩm của Dulux bao gồm công nghệ KeepCool trong Dulux Weathershield 5, Dulux Roofshield và Dulux Weathershield Powerflexx, có sử dụng các chất màu đặc biệt để phản chiếu các tia hồng ngoại và nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời, giữ cho tường bên ngoài nhà luôn khô mát lên đến 5oC; công nghệ KidProof trong Dulux Wash & Wear có khả năng làm sạch các vết bẩn thâm nhập vào lớp sơn; và công nghệ Poweflexx có trong Dulux Weathershield Powerflexx với màng chất kết dính, giúp chống nứt và chống thấm cho bề mặt tường.

Dẫn đầu về các sản phẩm bền vững

Hoạt động tại hơn 80 quốc gia, AkzoNobel tin tưởng mạnh mẽ vào việc cung cấp các giải pháp được chứng nhận sinh thái nhằm đem lại những giá trị thiết thực cho người tiêu dùng. Công ty đầu tư mạnh vào phát triển các sản phẩm không chỉ chứa ít tạp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) mà còn nhanh khô, sạch sẽ và bền đẹp trong thời gian dài, giúp tăng năng suất và làm giảm chi phí thực hiện.

AkzoNobel đã phát minh ra công nghệ sơn giúp tăng cường độ bền của các tòa nhà hiện đại, bao gồm việc chuyển hướng sang các lớp sơn bột không có dung môi, hiệu quả trong hạn chế lượng chất thải trong quá trình sử dụng ít hơn 1%. Lớp phủ Interpon là một ví dụ và được sử dụng cho công trình The Shard - tòa nhà chọc trời cao 95 tầng tại Anh quốc.

{keywords}

Bên cạnh đó còn có Garden by the Bay tại trung tâm Singapore - viện bảo tàng mang tính biểu tượng có công viên thiên nhiên bên trong, được thiết kế theo nguyên tắc bền vững và được bao phủ bởi các sản phẩm sơn quốc tế có chứa tạp chất dễ bay hơi thấp (VOC). Đây là các sản phẩm mang lại lợi ích vượt trội cho khách hàng so với các sản phẩm thông thường khác. Công ty cũng nằm trong top dẫn đầu bảng xếp hạng về Chỉ số phát triển bền vững (Down Jones Sustainability Index - DJSI) trong 4 năm liên tiếp tính đến năm 2015 và vị trí số 1 đầu bảng vào năm 2017.

Bên cạnh việc nghiên cứu cải tiến sản phẩm, AkzoNobel còn chú trọng đến các hoạt động đem lại sự phát triển bền vững cho cộng đồng. Điển hình như dự án “AkzoNobel cùng em đến trường” được thực hiện từ năm 2017 trong vòng 3 năm với mục tiêu tài trợ các sản phẩm sơn để tân trang mới lại toàn bộ 100 ngôi trường để đồng hành cùng các các em học sinh Việt Nam đón chào năm học mới.

Trong năm 2017, AkzoNobel Việt Nam đã hoàn thành sơn mới 20 ngôi trường với 35.000 lít sơn cùng sự tham gia tình nguyện của 350 nhân viên AkzoNobel Việt Nam và hơn 2.800 giờ lao động phục vụ cho công việc cải tạo trường, mang đến cho các em học sinh không gian học tập khang trang, sạch sẽ và tràn đầy màu sắc sinh động, tiếp thêm năng lượng cho các em có một năm học mới thành công hơn.

Với AkzoNobel, sản phẩm mang tính bền vững luôn là giá trị cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của công ty nhằm làm cho cuộc sống của mọi người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn.

Vĩnh Phú