Chuyên gia sắc đẹp - BS Nguyễn Phương Thảo đã tình cờ hội ngộ Á hậu Kim Nguyên tại một sự kiện làm đẹp chiều 10/8. BS đã trò chuyện mách nước những tuyệt chiêu hữu hiệu để giữ gìn sắc đẹp.

Hàng rào bảo vệ da suy yếu vì khói, bụi, ô nhiễm

Cuộc sống thành thị hiện đại với nhịp sống nhanh khiến quỹ thời gian cho việc chăm sóc bản thân và làm đẹp của mọi người ngày càng rút ngắn. Đồng thời, khói bụi ô nhiễm làm tổn hại hàng rào bảo vệ của da, khiến da bị xỉn màu và yếu đi. Đặc biệt với phụ nữ, rất nhiều người than thở rằng mình tốn rất nhiều thời gian trang điểm để có được lớp nền hoàn hảo và che đi vẻ mệt mỏi của làn da nên không còn nhiều thời gian cho việc chăm sóc và dưỡng da.

{keywords}

Bác sĩ da liễu - chuyên gia sắc đẹp Nguyễn Phương Thảo đến từ Viện điều trị da Pensilia (Pensilia Beauty Clinic) cho biết hàng rào bảo vệ da là lớp ngoài cùng của da, chúng giống như một bức tường gạch vững chắc giúp làn da chống lại các tác nhân bất lợi của môi trường bên ngoài như vi khuẩn, khói bụi, và giúp ngăn cản sự thoát hơi nước của cơ thể. Hàng rào bảo vệ da nếu bị tổn thương, đứt gãy sẽ giải phóng các tác nhân gây ngứa nên da sẽ thô ráp hơn, dễ kích ứng, và có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

{keywords}

Ngoài ra lớp hàng rào bảo vệ da này có 1 lớp màng lipid mỏng, ph=5-6, giúp duy trì ổn định nhóm vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, khi nhóm vi khuẩn này ổn định sẽ giúp làn da chống lại các nhóm vi khuẩn có hại ở môi trường bên ngoài theo cơ chế đấu tranh sinh tồn, nhưng khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, nghĩa là lớp lipid này bị tổn thương thì nhóm vi khuẩn thường trú có lợi trên da cũng bị thay đổi từ đó làn da mất dần vẻ đẹp, và có nhiều vấn đề sẽ xuất hiện theo sau đó.

{keywords}

Nuôi dưỡng và phục hồi hàng rào bảo vệ da

Để bảo vệ lớp hàng rào da này, trước hết mọi người không nên làm tổn thương chúng: không chà xát da mạnh khi vệ sinh da, không ngâm da quá lâu trong nước, không dùng sản phẩm có chất tay rửa mạnh... để nuôi dưỡng và phục hồi hàng rào bảo vệ da thì cần dùng những sản phẩm có khả năng cung cấp độ ẩm tốt có chứa acid hyaluronic, khoáng chất, vitamin E...

{keywords}

Bác sĩ da liễu Nguyễn Phương Thảo cũng chia sẻ rằng rất nhiều người nghĩ mình có một làn da khỏe thì không phải bận tâm nhiều về các tác hại của môi trường bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời... Tuy nhiên đây là một nhận định không đúng đắn, và việc sử dụng những kỹ thuật hiện đại tiên tiến để bảo vệ làn da cũng như cải thiện đáng kể làn da bị tác hại là điều vô cùng cần thiết.

Nếu vẫn còn loay hoay đắn đo tìm một nơi cung cấp những kỹ thuật chăm sóc da hiện đại, mọi người có thể đến với Pensilia để được phân tích, tư vấn về các giải pháp, công nghệ phục hồi, tái tạo làn da, vóc dáng và khuôn mặt.

{keywords}

Với hơn 6 năm nỗ lực làm việc và nghiên cứu vì sức khỏe và sắc đẹp của người Việt, Pensilia là đơn vị đầu tiên cung cấp các gói dịch vụ điều trị da bảo đảm, bảo hành và cam kết hoàn tiền 100% nếu không đạt hiệu quả như tư vấn ban đầu.

Với đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong ngành da liễu, thẩm mỹ cùng với những kỹ thuật viên tay nghề cao, kết hợp với máy móc thiết bị tiên tiến nhất đến từ các nước Âu - Mỹ, Hàn Quốc - Nhật Bản, Pensilia Beauty Clinic mang đến cho khách hàng những liệu trình điều trị tối ưu, được tư vấn và thiết kế riêng cho từng trường hợp.

Những người đẹp Việt hội ngộ cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo rất tâm đắc với những gì mà Chuyên gia sắc đẹp đã chia sẻ. Mọi người rất háo hức và hẹn nhau cùng chọn ngày trải nghiệm những phương pháp giữ gìn sắc đẹp hiện đại tại Pensilia.

Thông tin chi tiết về các liệu trình, kỹ thuật duy trì sắc đẹp, các bạn có thể truy cập tại http://www.pensilia.com

Pensilia tại TP. HCM

ĐC: số 10 Trương Quyền, P.6 , Q.3, Tp. HCM

(028) 38 201 210

Pensilia tại Biên Hòa, Đồng Nai

ĐC: Tầng lửng, Pegasus Plaza, số 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa

(0251) 3819 666

Pensilia tại Vũng Tàu

ĐC: số 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu

(0254) 3833 592

Tấn Tài