“Vàng đỏ” Saffron, trứng cá Tầm, cá Anh Vũ, Đông trùng hạ thảo… là những món quà Tết quý hiếm, đắt đỏ được các đại gia Việt săn lùng dịp Xuân Mậu Tuất này.

“Vàng đỏ” Saffron: 450 triệu đồng/kg

Đứng đầu trong danh sách thảo dược quý hiếm siêu đắt đỏ, chỉ phục vụ cho giới thượng lưu, quý tộc phải kể đến Saffron, còn gọi là nhụy hoa nghệ tây - loại gia vị được ví như “vàng đỏ” của người dân Iran. Nhờ các công dụng sức khỏe và làm đẹp, nhiều đại gia đang săn lùng loại sản vật quý này làm quà tặng để thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế của mình.

Saffron được cho là chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, có thể cải thiện trầm cảm, phòng chống và điều trị ung thư, bệnh Alzheimer, hỗ trợ trị cao huyết áp, mất ngủ, giảm thị lực, chống lão hóa, kháng viêm… Đặc biệt, nhụy hoa nghệ tây còn được nhiều người biết đến với công dụng làm đẹp, dưỡng da.

{keywords}
“Vàng đỏ” Iran nhụy hoa nghệ tây được nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam với Saffron Việt Nam

Ở Việt Nam, nhụy hoa nghệ tây đang tạo nên cơn sốt, được giới nhà giàu Việt mua về làm trà thưởng Tết, làm đẹp... Hiện nay trên thị trường, Saffron Việt Nam là đơn vị nhập khẩu chính ngạch loại thảo dược quý giá này từ Iran - thủ phủ của nhụy hoa nghệ tây. Saffron Việt Nam xuất hiện và mang đến cho giới đại gia Việt một địa chỉ tin cậy để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý với chất lượng đảm bảo.

1,8 tỷ đồng/kg trứng cá Tầm

Một cân trứng cá Tầm được bán với giá 50 - 60 triệu, có loại lên đến 1,8 tỷ đồng/kg. Với giá “siêu” đắt đỏ, đây được xem là những món ăn xa xỉ bậc nhất, đẳng cấp không phải ai cũng dám bỏ tiền mua. Trong trứng cá Tầm có giá trị dinh dưỡng đặc biệt, tác dụng giúp cơ thể an thần, sung mãn trong chuyện chăn gối...

{keywords}
Trứng cá Tầm được xem là thực phẩm xa xỉ, đẳng cấp bậc nhất

Đông trùng hạ thảo 1,6 tỷ/kg


Được ví như tiên dược tự nhiên chữa được bách bệnh, đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng dù có giá đến 1,6 tỷ đồng/kg vẫn được giới nhà giàu Việt háo hức đặt mua. Đông trùng hạ thảo cực kỳ bổ dưỡng, có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng miễn dịch, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân sau ốm dậy…

{keywords}
Hiện nay giá Đông trùng hạ thảo thấp nhất vào khoảng 100 triệu/kg, loại vip giá lên tới 1,6 tỷ đồng/kg.

Trên thị trường, đông trùng hạ thảo có khá nhiều loại, giá thấp nhất vào khoảng 100 triệu/kg, loại trung bình tầm 400-500 triệu đồng/kg. Nhưng đắt và hiếm nhất vẫn phải kể đến đông trùng hạ thảo Tây Tạng, với giá loại vip tới 16 triệu đồng/10g (22-25 con) tương đương với 1,6 tỷ đồng/kg.

Cá Anh Vũ 3,5 triệu/kg

Loại cá nổi tiếng này còn có tên gọi là cá tiến Vua và mức giá của nó cũng rất khủng. Cá Anh Vũ chỉ sống ở nơi nước xiết nên thịt rất săn chắc, có thể chữa các bệnh nóng nhiệt, táo bón và bồi bổ thận. Cá có cái miệng cực khoẻ để bám vào vách đá, hàng giờ cạo rêu đá ra ăn nên miệng bành ra như mõm lợn, đây cũng chính là bộ phận ngon nhất và đắt nhất của cá Anh Vũ.

{keywords}
Loại cá nổi tiếng này còn có tên gọi là cá tiến Vua và mức giá của nó cũng rất khủng.

Thịt của loại cá này trắng, quánh và thơm ngon đặc biệt nên được giới siêu giàu săn lùng, nhất là trong những dịp Tết đến xuân về để làm quà và phục vụ nhu cầu ăn Tết. Giá của cá Anh Vũ thường từ 2,5 triệu đến 3,5 triệu đồng/kg.

Sá sùng 4 triệu/kg

Đây là một loại hải sản quý hiếm, được ví như vàng. Từ thời xưa, chúng được khai thác để làm cống vật cho vua, quan. Chỉ có những người giàu có mới đủ điều kiện sử dụng. Sá sùng còn được gọi là “sâu biển”. Dù được chế biến bằng phương pháp nào thì nó cũng khiến những người thưởng thức thích thú và hài lòng.

{keywords}
Sá sùng có giá trị dinh dưỡng cao, là món quà đại gia Việt yêu thích.

Sá sùng là loài hải sản có giá trị kinh tế rất cao, nhưng do đánh bắt quá mức nên số lượng đã giảm đáng kể. Vì vậy, giá của sá sùng thành phẩm rất đắt, trung bình là từ 3 đến 4 triệu đồng/kg.

Lệ Thanh