Bạn có thắc mắc tại sao gạch ốp lát đang sử dụng bị loang màu sau một thời gian sử dụng, và giải pháp cho vấn đề này là gì?

Hiện tượng gạch bị ngấm nước gây đến biến màu trên bề mặt có nguồn gốc từ hơi nước tích tụ gây ẩm bên dưới viên gạch.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự ngấm nước này như sử dụng bột trét mạch không đạt chất lượng làm cho gạch liên kết kém hoặc lỗi kỹ thuật trong quá trình thi công như trát vữa thành từng cục ở mặt sau của viên gạch rồi ốp lát gạch khiến vữa không được dàn đều ra. Cả hai trường hợp này đều tạo ra khoảng trống để hơi nước đọng lại bên dưới viên gạch.

Một nguyên nhân phổ biến khác là do sử dụng gạch có độ chống ngấm nước thấp nên nước ngấm vào gạch. Những viên gạch bị ngấm nước như vậy không chỉ khiến bề mặt bị biến màu mà còn làm chênh lệch khả năng chịu lực giữa các phần của gạch dẫn đến sự gãy vỡ ở góc.

{keywords}
 

Theo hướng dẫn thi công gạch ốp lát từ nhà sản xuất Prime, để khắc phục trường hợp gạch bị ngấm nước và nứt vỡ, bạn nên dỡ bỏ viên gạch hỏng và toàn bộ lớp vữa ở phía dưới nó, không nên đem gạch mới lát đè lên lớp vữa cũ vì nền cũ đã ẩm và không bằng phẳng sẽ khiến viên gạch mới gặp lại vấn đề ngấm nước dẫn đến gãy vỡ.

Trước khi lát gạch mới, bạn nên khảo sát các vết nứt trên nền phòng vệ sinh và sửa chữa bằng cách cạo bỏ lớp vữa không kiên cố sau đó trát vữa mới và quét hóa chất chống thấm nước hoặc dùng vữa chống thấm nước. Lưu ý trát vữa để lát gạch mới theo đúng kỹ thuật, cần dàn đều toàn bộ diện tích lát gạch và trét mạch gạch bằng keo trét mạch chất lượng để ngăn nước ngấm vào giữa các viên gạch.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm gạch có độ cứng cao, độ hút nước thấp, được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín.

Hiện nay Prime sản xuất và cung cấp đa dạng các sản phẩm gạch ốp lát Chất lượng Quốc tế đạt tiêu chuẩn cao về độ hút nước, độ chịu lực, bạn có thể tham khảo tại website: www.prime.vn hoặc đến tại các showroom, đại lý để có thể chọn lựa sản phẩm tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

Trong triển lãm Vietbuild diễn ra từ ngày 21-25/6/2018 tại TP.HCM, bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm gạch ốp lát Chất lượng Quốc tế, Prime cũng giới thiệu cách thi công gạch ốp lát đúng kỹ thuật gia tăng sự bền vững cho gạch ốp lát nói riêng và toàn bộ công trình nói chung tại gian hàng chủ đề “The Harmony Living”, vé vào cửa hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người.

Ngọc Minh