Với nguồn tài chính từ 1 - 1,5 tỷ đồng, nhiều cặp vợ chồng trẻ phân vân giữa nhà đất và chung cư. Ở thành phố, để tiện đi lại, tận hưởng các tiện ích hiện đại thì chung cư là lựa chọn được nhiều người hướng đến.

Cân nhắc phương án cân đối tài chính phù hợp

{keywords}
Khi quyết định tìm mua một tổ ấm riêng, các cặp vợ chồng có rất nhiều nỗi băn khoăn lo lắng phải đối mặt.

Khi tìm mua một nơi an cư cho gia đình minh, có rất nhiều yếu tố mà các cặp vợ chồng trẻ cần cân nhắc đến, như: vị trí của căn nhà, môi trường sống xung quanh, hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống tiện ích xung quanh, hệ thống an ninh và PCCC… Căn hộ mà bạn định lựa chọn có thể là nơi bạn sẽ sống đến cuối đời và thậm chí phục vụ nhu cầu sinh sống của con cháu sau này, vì vậy bạn không nên tiết kiệm thời gian nghiên cứu kĩ lưỡng.

{keywords}
Tài chính để mua nhà là vấn đề quan trọng đầu tiên các cặp vợ chồng phải tính đến khi tìm mua nhà

Tuy nhiên, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà các cặp vợ chồng trẻ cần xác định trước khi mua nhà, chính là nguồn tài chính. Ngoại trừ một số ít người trẻ có được sự hỗ trợ tài chính từ gia đình, hầu hết số còn lại đều phải nỗ lực tự kiếm tiền mua nhà ở.

Trở ngại lớn đối với những người trẻ lần đầu tiên mua nhà là việc cân đối bài toán tài chính. Khó khăn lớn nhất là phải tích lũy đủ số vốn tối thiểu để mua căn hộ, thường phần này chiếm 30% tổng giá trị căn hộ. Đa phần khách hàng phải tự xoay sở khoản ban đầu này, 50 - 70% còn lại họ thường tìm đến sự hỗ trợ từ ngân hàng.

Lợi thế đầu tiên của mua nhà chung cư so với nhà đất là được tiếp cận vay vốn tốt hơn và dễ dàng hơn, bởi các dự án luôn được ngân hàng bảo lãnh và mọi thủ tục để tiếp hỗ trợ vay vốn cũng đơn giản hơn.

Ngoài lợi ích về vay vốn thì vị trí tốt cũng là lợi thế để nhiều người quyết định mua căn hộ chung cư. Xét về yếu tố giá thành, trong cùng một khu vực, giá nhà đất thường đắt gấp đôi, gấp ba so với nhà chung cư.

Tại Hà Nội, với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, người mua có thể chọn một căn hộ chung cư đã hoàn thiện cơ bản 60-75 m2. Nhưng nếu sử dụng số tiền nói trên để mua nhà đất trong trung tâm thì không thể, chỉ có nhà trong ngách, hẻm, ở những khu vực ven đô Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh… với diện tích sàn cũng chỉ được 20-30 m2, mà tiện ích cũng như việc di chuyển, đi lại hàng ngày rất khó khăn.

Chính vì vậy, nhiều cặp vợ chồng trẻ chấp nhận mất thêm phí hàng tháng để được ở căn hộ chung cư tầng cao, có nhiều tiện ích chung, thay vì ở trong nhà đất trong những con hẻm nhỏ và hạ tầng không tốt.

Chỉ 1 tỷ đồng, sở hữu căn hộ SmartHome gần trung tâm thủ đô

{keywords}
ICID Complex - Giải bài toán tài chính mua nhà cho vợ chồng trẻ

Theo phân tích trên, có thể thấy, chung cư đang có ưu thế hơn hẳn, nhưng để có lựa chọn tốt nhất, các cặp vợ chồng trẻ cần phải tìm hiểu kĩ nhằm đảm bảo được tính an toàn cho căn nhà đầu tiên của mình, trong đó bao gồm các yếu tố như tiến độ bàn giao, kết nối giao thông và hạ tầng xã hội.

Nắm bắt lượng nhu cầu mua nhà để “an cư lạc nghiệp” của đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi, ICID Group đã đầu tư xây dựng và cho ra mắt dự án ICID Complex Hà Đông với những ưu đãi về tài chính cũng như vay vốn phù hợp, giúp cho ước mơ sở hữu một căn hộ riêng tại thủ đô không còn quá xa vời với các cặp vợ chồng trẻ.

Tại dự án ICID Complex, chỉ với tầm tiền từ 1 tỷ đồng cho căn 2 phòng ngủ, được đóng tiền làm 7 đợt, kí ngay hợp đồng mua bán khi đóng đủ 30%, ngân hàng hỗ trợ 70% cho đến khi nhận nhà, thì chỉ cần có 300 triệu tích lũy, bạn có thể sở hữu ngay căn hộ chung cư với tiện tích cao cấp ngay gần trung tâm thành phố.

Mức giá này rất phù hợp cho các gia đình trẻ đang muốn tìm cho mình một nơi an cư, với thu nhập từ 15 triệu/tháng. Diện tích căn hộ đa dạng từ 63 - 85m2, tương ứng từ 2-3 phòng ngủ, thoải mái để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu.

ICID Complex được xây dựng trên vùng đất vàng của quận Hà Đông, trên con đường huyết mạch Lê Trọng Tấn, nơi trung tâm của các khu đô thị. Đồng bộ về hạ tầng, hơn 30 tiện ích dành cho cư dân, đặc biệt sự sôi động không làm mất đi không gian xanh, thoáng mát khi dự án được trang bị những vườn thực vật, con đường sinh thái trên cao, đài phun nước mát lành sẽ là những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt. Mỗi căn hộ tại chung cư ICID Complex đều được thiết kế ngập tràn ánh sáng, đón nắng đón gió tạo nên một luồng sinh khí luôn tràn ngập trong căn hộ của bạn.

Một đặc điểm nội trội khác của ICID Complex so với các dự án khác cùng phân khúc chính là các căn hộ được tích hợp công nghệ nhà thông minh Bkav SmartHome.

Với Bkav SmartHome, cư dân ICID Compex có thể quản lý toàn bộ thông tin ngôi nhà của mình trên smartphone hay tablet. Hệ thống này bao gồm: hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa nhiệt độ, tivi, âm thanh, khóa cửa, bình nóng lạnh, hệ thống an ninh…

Thông tin chi tiết về dự án vui lòng liên hệ:

Danko Group - Đơn vị phân phối độc quyền dự án

Hotline: 094 991 1111

Website: duanicidcomplex.vn

Lệ Thanh