Với chủ đề “Nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho xuất khẩu”, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu VN 2017 vừa là cơ hội để các DN tìm hiểu các tác động chính sách đến hoạt động xuất khẩu, vừa học hỏi kinh nghiệm xúc tiến thương mại.

Sự kiện diễn ra ngày 20/4/2017 do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh BCSI tổ chức. Diễn đàn thu hút hơn 300 đại biểu và doanh nghiệp tới tham dự với chủ đề rất được nhiều người quan tâm “Nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho xuất khẩu”.

{keywords}

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu VN 2017 thu hút đông đảo đại biểu tham dự

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2017 thảo luận 2 chủ đề chính: Nghiên cứu phát triển sản phẩm xuất khẩu, giải pháp nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam; Kinh nghiệm phát triển sản phẩm xuất khẩu, phát triển thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam, kinh nghiệm đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu tại nước ngoài.

{keywords}

Với chủ đề về triển vọng thị trường xuất khẩu, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt mở rộng hợp tác và xuất khẩu.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: “Với chủ đề về triển vọng thị trường xuất khẩu, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt mở rộng hợp tác và xuất khẩu. Qua đây các doanh nghiệp có thể chủ động tìm hiểu các tác động chính sách đến hoạt động xuất khẩu, học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại".

Tại phiên thảo luận thứ 2, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software đã chia sẻ những bài học và kinh nghiệm của doanh nghiệp mình trong lĩnh vực xuất khẩu. Theo ông, doanh nghiệp cần xác định đúng thế mạnh cạnh tranh của mình, am hiểu văn hóa khác nhau của mỗi quốc gia. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị nguồn lực phù hợp với từng thị trường mình muốn tiếp cận, trong đó bao gồm: trình độ chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm.

{keywords}

Ông Nguyễn Quang Phi Tín - Giám đốc dự án TH True Milk chia sẻ không chỉ tập trung vào dự án sữa tươi sạch, tập đoàn đang đầu tư mạnh mẽ vào nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất các loại thực phẩm nông sản thiết yếu và đồ uống thảo dược. Ông cho rằng doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu thành công, với nguồn tài nguyên sẵn có, trước hết cần phải nắm bắt và đón đầu xu thế.

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017 được tổ chức với sự tham gia đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cùng sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam, Vibiz.vn và Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Hawking.

PV