Hơn 1.000 cây đào các chủng loại khác nhau từ đào bích, đào phai, mai anh đào… cho đến những giống đào hiếm như bạch đào, đào mèo vàng… đang khoe sắc hương lộng lẫy khắp không gian ‘thành phố trên mây’.

Đây là những giống cây quý được Khu du lịch Fansipan Legend ươm trồng thành công. Khi tiết trời sang xuân, một khung cảnh dịu dàng mê đắm phủ kín con đường dẫn cho đến khu Tâm linh của Fansipan Legend, không gian nơi đây đang bừng sáng, từ những bông đào cánh đơn thanh thoát, đến giống đào kép tuyệt đẹp.

{keywords} 

Đặc biệt nhất là bạn sẽ được thưởng lãm bạch đào. Không phải màu trắng của hoa mai, hoa mận, mà là hoa bạch đào - loài hoa quý hiếm mà ngay cả những người dân bản địa cũng ít gặp, và tương truyền xưa kia bạch đào được dành để cúng tiến vua chúa. Loài hoa bản địa của Việt Nam hút mọi ánh nhìn bởi sắc trắng tinh khôi, hoa kép cánh dày. Bạch đào quý bởi khó tìm, khó trồng lại càng…khó nuôi dưỡng. Theo chia sẻ của nhân viên cây xanh tại khu du lịch, bạch đào đẹp là thế song rất đỏng đảnh, chỉ cần thời tiết không thuận hoặc chăm bón thiếu cẩn trọng sẽ không thể ra hoa, thậm chí lụi dần.

{keywords} 

Rồi hàng ngàn chùm đào phai cánh mỏng dịu nhẹ hòa mình trong những cụm mây trắng lãng đãng trên dãy Hoàng Liên. Nhìn thấy đào phai e ấp trên những thân cây đào cổ thụ xám thẫm là như đã thấy cả núi rừng Tây Bắc. Chẳng thế mà người xuôi phải cất công chở đào từ miền ngược về đón Tết mỗi dịp xuân sang.

{keywords} 

Mang sắc thắm, nhưng "đẹp lạ", hoa mai anh đào, giống hoa đào đặc biệt đã phiêu lưu từ Đà Lạt tới đây, căng tràn bung nở rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc. Từng chùm bông như những chiếc chuông nhỏ đẫm sương sẽ "đốn tim" bạn ngay lập tức khi lần đầu bắt gặp. Nếu là người yêu hoa, bạn sẽ thấy nét đồng điệu của loài hoa này với đào chuông - loài hoa hiếm mang thông điệp may mắn trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng. Gần giống với mai anh đào nhưng cánh dày và thắm hơn, là hoa đào bích. Không ngoa khi nói rằng đào bích là một "đặc sản" trong mùa hoa đào năm nay tại Fansipan. Bởi nếu ở Hà Nội, hiếm hoi để được ngắm bông đào Nhật Tân "xịn" cánh dày và thắm, thì mùa này trên Fansipan, có thể bắt gặp những bông đào bích gần 30 cánh rộ nở như thiếu nữ độ xuân thì.

{keywords} 

Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để tận hưởng ngày tháng ngọt lành giữa khung cảnh lãng mạn, phiêu bồng của Fansipan và không quên ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào làm kỷ niệm.

Đào bích, đào phai, đào pháp, đào mèo vàng,… đã thực sự biến cả quần thể du lịch thú vị này thành chốn bồng lai tiên cảnh đích thực. Bạn đâu cần phải cất công vào tận rừng sâu mới được ngắm những gốc đào quý hiếm. Nhìn khung cảnh này tại ga đi cáp treo Fansipan Sapa, làm sao có thể không xách ba lô lên và đi?

{keywords} 

Và tất nhiên, đừng quên lên cáp treo để thu gọn tất cả miền thiên đường ấy vào gọn tầm mắt. Để biết rằng Việt Nam mình đẹp lắm và để trái tim tràn ngập yêu thương những ngày xuân sang.

Doãn Phong