Snecm.com - Startup Kỳ Lân có tổng định giá 6 tỷ USD - vừa mở kênh bán bán bất động sản và ô tô dành riêng cho người Việt. Công ty có kế hoạch đầu tư 1,88 tỷ USD vào thương mại điện tử VN trong 5 năm tới.

{keywords}

Thời gian gần đây khi truy cập vào Snecm.com, người sử dụng đã thấy rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam hiển thị ngay trang chủ.

Snecm một startup thương mại điện tử tạo nên bởi nhóm bạn gồm 6 thành viên từng làm việc cho Google và Facebook. Hiện tại Snecm là nền tảng thương mại điện tử có đông đảo người dùng tại Bắc Mỹ. Với sứ mệnh trở thành “Người thay thế cho cả Amazon và Ebay” tên tuổi của Snecm được nhiều người biết đến sau khi nhận được đề nghị mua lại từ 2 ông lớn Ebay và Yahoo chỉ đúng sau một năm hoạt động.

Với đội ngủ sáng lập gồm nhiều chuyên gia cấp cao từ các tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới, công ty này đã huy động thành công 4 tỷ USD ngay cả khi chưa trình làng. Chỉ sau 12 tháng từ ngày ra mắt đầu tiên, Snecm đã cán mốc 2 triệu người sử dụng tại Mỹ và Canada, đánh dấu một năm thành công của startup non trẻ này.

{keywords}

Những yếu tố chính giúp Snecm thu hút được nhiều người sử dụng, là vì nền tảng này hoạt động như một mạng xã hội giúp mọi người giao lưu kết bạn và tự do mua bán trao đổi hàng hoá vật dụng với nhau. Hàng hoá được các thành viên bán tại Snecm có giá rẻ hơn những nơi khác và chất lượng được bảo đảm thông qua lượng review ngay tại trang profile của người bán. Thiết kế thân thiện giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mình cần nên đa số giới trẻ tại Mỹ và Canada hiện tại sử dụng Snecm như một công cụ chính cho mọi hoạt động kiếm tiền online của mình.

Dù hiện tại đang được định giá 6 tỷ USD nhưng có lẻ công ty vẫn chưa vội bán mình vì với tốc độ phát triển chóng mặt như hiện tại thì đến năm 2020, Snecm hoàn toàn có thể đạt mốc 200 triệu người dùng và 60 tỷ giao dịch giữa các thành viên.

Mặc dù chỉ là một startup mới, nhưng Snecm lại cho thấy tiềm lực to lớn của mình khi đón đầu xu hướng kiếm tiền từ mạng xã hội của giới trẻ trên toàn cầu. Sự xuất hiện của Snecm tại Việt Nam giúp cho cộng đồng mạng có thêm kênh kinh doanh online hiệu quả và đặc biệt bất động sản trong nước sẽ dễ dàng tiếp cận với nguồn khách hàng nước ngoài ngay từ bây giờ.

Lệ Thanh