Cùng lúc cho ra mắt hai mẫu xe mới với các dòng xe khác nhau, hãng xe đến từ Đài Loan đang thể hiện chiến lược phát triển mạnh mẽ ở thị trường xe gắn máy Việt Nam.

Trong lễ kỷ niệm 25 năm có mặt ở Việt Nam (15/12), SYM đã chính thức trình làng hai mẫu xe mới nhất của mình với cả tay ga và côn tay với mức giá hết sức cạnh tranh. Có thể nhận thấy hai dòng xe mới của SYM đợt này hướng đến hai đối tượng khách hàng khác nhau. Cụ thể, Husky Classic 125 là dòng xe côn tay hướng đến đối tượng khách hàng nam đam mê xê dịch, còn Fancy 125 được định hướng cho giới nữ văn phòng.

Husky Classic 125 - vẻ đẹp cổ điển

Trong đó gây ấn tượng mạnh với người dùng là mẫu xe côn tay Husky Classic 125 với phong cách và thiết kế ưu việt.  Xét theo khía cạnh những mẫu xe được phân phối chính hãng, Husky Classic 125, hướng đến đối tượng khách hàng ưa thích sự cổ điển.

Husky Classic 125 là dòng xe côn tay cổ điển đã được SYM Đài Loan xuất khẩu sang thị trường châu Âu trong những năm gần đây với nhãn hiệu là Wolf Classic 125, đã được người tiêu dùng tại đây đánh giá cao.

{keywords}

Với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.910 x 775 x 1.055 mm, trục cơ sở 1.210 mm cùng với chiều cao yên chỉ ở mức 775 mm, trọng lượng 118,5 kg chiếc xe phù hợp với vóc dáng của đại đa số người Việt. Những trang bị khác trên xe khá cổ điển như đèn pha tròn, cụm đồng hồ theo cụm, báo tua máy, tốc độ, xăng và đèn tín hiệu.

Được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn dung tích 124cc, làm mát bằng gió. Theo như thông tin nhà sản xuất công bố, mức công suất tối đa của khối động cơ này khá tốt, có thể đạt 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,8 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu do nhà sản xuất thử nghiệm chạy đều đặn ở vận tốc 40 km/h là 2 lít/100km.

{keywords}

Bộ vành (niềng), căm xe (nan hoa) được xi mạ bóng sáng đan chéo nhau, tạo phong cách không khác gì các mẫu xe UJM những năm 1970. Husky 125 Classic sử dụng loại phanh đĩa 240mm cho bánh trước và phanh trống 130mm cho bánh sau.

Phuộc trước sử dụng kiểu lồng được bảo vệ bằng ống cao su ruột gà càng tăng thêm dáng dấp Classic cho Husky 125 Classic. Tay côn nhẹ giúp cho việc bóp côn chuyển số trở nên dễ dàng, linh hoạt, nhất là những lúc gặp tắc đường.

Cụm đồng hồ được thiết kế tối giản với một công-tơ mét và đo vận tốc. Mặc dù có thiết kế với công nghệ cổ điển nhưng đó vẫn luôn là những thông số cần thiết cho các lái xe. Bảng đồng hồ có đầy đủ các thông số và mang dáng dấp hoài cổ tạo ấn tượng.

Husky Classic 125 có 2 màu đen và trắng và mức giá đề xuất của chiếc xe ở 31,9 triệu đồng, khá hợp lý để kích thích khách hàng mê xe cổ điển.

{keywords}

Fancy 125 - Tối ưu tiện ích cho dân văn phòng

Nếu Husky Classic 125 gây ấn tượng mạnh cho những người mê dòng xe cổ điển và có thu vui đi phượt thì Fancy 125 là là dòng xe tạo cảm hứng mới cho dân công sở và dân cư thành thị. Fancy 125 với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và phanh ABS với giá đề xuất lần lượt là 36 và 39 triệu đồng,đáp ứng được 3 tiêu chí kiểu dáng đẹp, tiết kiệm xăng, và công nghệ hiện đại.

Cụ thể, Fancy 125 có thiết kế gọn nhẹ và đơn giản từ đầu đến đuôi xe. Chiều cao của xe khá thấp phù hợp với phụ nữ Việt Nam. Nhìn thoáng qua, Fancy 125 có nét khá giống với mẫu xe ga bán chạy nhất Việt Nam là Honda Vision. Tuy nhiên, với phân khúc xe ga tầm trung 125 phân khối, đối thủ của Fancy 125 sẽ là Honda Lead 2018.

{keywords}

Đáng chú ý, Fancy 125 là mẫu xe ga 125 phân khối đầu tiên tại Việt Nam được trang bị phanh ABS cả bánh trước và sau, một tiện ích mà chưa có dòng xe nào cùng phân khúc được trang bị. Các mẫu xe Medley, SH có ABS lại ở một đẳng cấp cao hơn nữa với giá bán từ khoảng 70 triệu đồng trở lên.

Tiện ích tối ưu là điều mà các dòng xe của SYM được chú trọng phát triển. Với Fancy 125 nút mở yên đặt ở vị trí thuận lợi trên tay lái phải, chỉ cần nhấn “Seatopen” là yên xe tự mở, không cần phải rút chìa ra khỏi ổ khóa. Điều này rất thuận tiện cho việc đổ xăng và cất đồ.

Cốp xe rộng chứa được 1 mũ bảo hiểm toàn đầu và các vật dụng khác. Trong cốp có tích hợp công tắc điện chủ động, ngăn ngừa rò rỉ điện và chống trộm hiệu quả. Phía trước cốp có tích hợp cổng sạc USB 1A có thể sạc điện thoại và các thiết bị điện tử khác, rất tiện lợi.

{keywords}

Sàn để chân của Fancy khá rộng và phẳng giúp cho ngưới lái có thể điều chỉnh tư thế ngồi một cách thoải mái hơn. Gầm xe được thiết cao, từ mặt đường đến gầm xe là 160mm, cao hơn so với các xe cùng loại, giúp người lái xe thoải mái và an toàn hơn trên những đoạn đường xấu.

Fancy 125 sửu dụng động cơ Ecotech cải tiến hiệu suất cao cùng với hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới, đạt tiêu chuẩn Euro 4, giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm xăng hơn.

Tấn Tài