Theo thống kê của Dự án phòng chống ung thư Quốc gia, mỗi năm Việt Nam có khoảng 70.000 người chết và hơn 200.000 nghìn người mắc mới. Có tới 90-95% trường hợp người mắc bệnh ung thư là do môi trường.

TS Hoàng Đình Chân - Nguyên Bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện K cho biết các vi khuẩn, nấm, các độc tố, hóa chất từ thuốc thực vật, trừ sâu, diệt cỏ,…đang là mối đe dọa cho tỉ lệ người mắc ung thư ở nước ta ngày càng gia tăng.

Tại Việt Nam, thống kê cho thấy các ca mắc ung thư ngày càng có xu hướng tăng lên. Từ con số 68.000 ca mắc ung thư năm năm 2000 đã tăng lên 126.000 năm 2010 và dự kiến sẽ vượt qua 190.000 ca vào 2020. Trên thế giới, độ tuổi mắc bệnh ung thư từ 60-80 tuổi còn ở Việt Nam độ tuổi này lại rơi vào độ tuổi trung niên từ 40-60 tuổi.

{keywords}
{keywords}

Thực tế phần lớn các ca ung thư phát hiện được đều ở giai đoạn muộn nên cơ hội sống sót không cao. Tuy nhiên, ung thư có thể dự phòng, phát hiện sớm và đều trị kịp thời.

Các nhà khoa học cho biết, có nhiều thực phẩm trong tự nhiên có chứa các chất có khả năng ngăn ngừa phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển của các tế bào ác tính. Chẳng hạn như quả gấc được trồng nhiều ở Việt Nam.

Từ các thực phẩm tự nhiên này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát triển các loại thực phẩm chức năng có khả năng hỗ trợ phòng ngừa ung thư.

Gacday (Frutagac) được sản xuất từ gấc Puree và các loại hoa quả sạch từ nông trại của AMC Group. Cây gấc có những đặc tính nổi bật với hàm lượng beta carotene và lycopene có trong thành phần. Có nguồn gốc từ Việt Nam, gấc phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng ở nhiều vùng, đặc biệt là miền Bắc và miền Trung.

Hiện, Việt Nam là vùng trồng gấc lớn nhất thế giới và Nafoods Group đang dẫn đầu về sản lượng xuất khẩu gấc Puree vào thị trường Mỹ. Đây là lợi thế giúp Nafoods Group thành công trong việc ký hợp đồng “bom tấn” này. Nafoods Group đặt mục tiêu phát triển doanh nghiệp song song với hoạt động sản xuất kinh doanh và mang đến những giá trị bền vững cho xã hội.

{keywords}

Hiện, sản phẩm Gacday, FrutaGac được khá nhiều người dùng ở Việt Nam biết đến. Xem thêm thông tin phòng chống ung thư tại: http://www.vietnamkhongungthu.com/

Thúy Ngà