Tuy rằng bây giờ cưới quanh năm, nhưng cứ từ độ thu sang đến lúc xuân tàn là các đôi lứa yêu nhau lại ríu rít như những đôi chim chung xây tổ ấm. Mùa cưới đến rồi, mình cùng trao nhẫn cho nhau thôi!

Hoàn cảnh sử dụng nhẫn cầu hôn

Từ lâu chiếc nhẫn cầu hôn (nhẫn đính hôn) đã trở thành kỷ vật không thể thiếu của tình yêu đôi lứa. Ở các nước phương tây, nhẫn đính hôn xuất hiện từ hàng ngàn năm nay, là món quà thiêng liêng mà người đàn ông sử dụng đề cầu hôn người con gái mình yêu. Chiếc nhẫn đã trở thành sứ giả mang lời hẹn ước từ trái tim yêu của chàng dành cho nàng yêu dấu.

Tuy mới phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây, nhưng nhẫn cầu hôn đã nhanh chóng chiếm được tình cảm yêu mến của các bạn trẻ, trở thành kỷ vật không thể thiếu của mỗi đôi uyên ương trước khi quyết định về chung một nhà.

Nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc, sẽ được chàng trai trao cho cô gái mình yêu khi chàng cầu hôn nàng và được nàng đồng ý. Trong nhiều trường hợp, nhẫn cầu hôn được chú rể tương lai trao cô dâu tương lai trong lễ đính hôn (lễ ăn hỏi) trước sự chứng kiến của người thân.

Xu hướng nhẫn cầu hôn năm nay

Xu hướng năm nay nhẫn cầu hôn vẫn chủ yếu làm từ chất liệu vàng 18K (vàng 14K cũng có nhưng ít hơn), gắn kim cương hoặc một viên đá chủ bất kỳ. Tuy nhiên thiết kế tinh tế, linh hoạt hơn. Các chi tiết được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo, bền chắc. Dựa vào kiểu dáng và ý nghĩa của đá ngọc, hoăc màu sắc yêu thích của bạn gái mà các chàng trai lựa chọn nhẫn cầu hôn phù hợp để nửa kia của mình thêm hạnh phúc.

Nhẫn đính hôn kim cương mang ý nghĩa tình yêu bất diệt anh dành cho em;

{keywords} 

Nhẫn đính hôn Ruby - anh luôn mong và sẽ mang niềm hạnh phúc, may mắn đến bên em;

{keywords} 

Nhẫn đính hôn sapphire - tấm chân tình anh dành tặng em...

{keywords} 

Xu hướng nhẫn cưới 2017 - 2018

Khác với nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc và đeo ở ngón giữa, thì nhẫn cưới lại có hai chiếc kiểu dáng giống nhau và được đeo ở ngón áp út - ngón có mạch máu nối liền đến tim - biểu tượng của tình yêu không chia cắt.

Một số xu hướng nhẫn cưới năm nay như sau:

- Mẫu nhẫn cưới tròn trơn hoặc thân vuông với các hoa văn lãng mạn chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt, được các đôi bạn có tính cách nhẹ nhàng, lãng mạn ưa chuộng.

{keywords} 

- Nhẫn cưới đính kim cương: Dường như là mẫu nhẫn chưa bao giờ hết “hot”, luôn được các đôi uyên ương dành sự ưu ái đặc biệt. Bởi kim cương còn mang ý nghĩa là biểu tượng của tình yêu bất diệt. Năm nay hình dáng viên kim cương đính trên nhẫn cưới rất đa dạng từ hình tim, oval, lục giác… và nhiều màu sắc kim cương mang đến nhiều sự lựa chọn cho các đôi bạn. Đặc biệt nhẫn cưới kim cương năm nay có thiết kế khá đơn giản nhưng thanh lịch, sang trọng.

{keywords} 

- Nhẫn cưới đính đá ngọc quý: Không cầu kỳ về thiết kế nhưng toát lên sự tinh tế, cùng giá trị tâm linh mang đến lộc tài may mắn là xu hướng của nhẫn cưới đính đá ngọc quý năm nay. Loại nhẫn này được khá nhiều đôi uyên ương lựa chọn làm kỷ vật cho hạnh phúc của mình.

- Mẫu nhẫn cưới có những chi tiết được thiết kế tương đồng đang dành được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Nhẫn nam và nhẫn nữ tuy không giống hệt nhau nhưng có nhiều chi tiết tương đồng để ai cũng hiểu đây là “một cặp trời sinh”. Nhẫn nam có thể trơn hoặc có một viên đá chủ, trong khi nhẫn nữ có nhiều đá tấm. Cặp nhẫn thể hiện sự đồng điệu giữa nét đẹp dịu dàng mà yêu kiều của phái nữ với nét nam tính, mạnh mẽ của phái nam.

Kiều Liên