- Bar New Sài Gòn và bar Kumho được biết đến là điểm ăn chơi rạng sáng ở trung tâm TP.HCM, vừa bị gần 100 cảnh sát đột kích  kiểm tra vào rạng sáng 19/2.

Theo đó 1h sáng 19/2, gần 100 chiến sĩ thuộc phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM và công an Q.1 bất ngờ ập vào kiểm tra quán bar Kumho (tầng hầm toà nhà Kumho, số 39 đường Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1). Dù là rạng sáng nhưng khách đến quán bar này vẫn rất đông; dân chơi nhảy nhót trong tiếng nhạc ầm ĩ và men rượu.

Kiểm tra hành chính, công an phát hiện trong người Trần Hoàng N (SN 1986, ngụ Q.Gò Vấp) 1 con dao dạng lưỡi lê và 1 viên ma tuý tổng hợp.

{keywords}
New Sài Gòn – tụ điểm ăn chơi biến tướng được cho là lớn nhất Sài Gòn hiện nay

Cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bar Kumho gồm các lỗi: hoạt động quá giờ quy định, kinh doanh rượu không có giấy phép của cơ quan chức năng, không có bảng hiệu quảng cáo bằng tiếng Việt, sử dụng đĩa nhạc không có tác quyền, không khai báo sử dụng lao động...

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác ập vào kiểm tra hành chính đối với quán bar New Sài Gòn (số 11, đường Công Trường Mê Linh, P.Bến Nghé, Q.1).

Dù đã rạng sáng nhưng New Sài Gòn vẫn rất đông dân chơi. Công an kiểm tra bên trong quán bar, thu giữ 1 gói ma tuý không chủ và “test” nhanh 1 trường hợp khách nữ dương tính với ma tuý.

Công an đã lập biên bản một số vi phạm hành chính đối với New Sài Gòn như: hoạt động quá giờ quy định, kinh doanh rượu không giấy phép, thiếu trách nhiệm quản lý để khách sử dụng ma tuý..

{keywords}
Công an kiểm tra ngóc ngách phát hiện ma tuý ở các quán bar
Như VietNamNet thông tin, các cơ quan chức năng TP.HCM đã từng nhiều lần kiểm tra hành chính các tụ điểm ăn chơi nữa đêm về sáng, trong đó có bar Kumho và New Sài Gòn.
Nhiều vi phạm hành chính lặp đi, lặp lại và có vi phạm khá nghiêm trọng, tuy nhiên việc xử lý dứt điểm các tụ điểm ăn chơi này vận chưa thực sự mạnh tay?

Điển hình là bar New Sài Gòn (chủ trước lấy tên là bar 1102) được cấp phép từ giữa tháng 6/2013, hoạt động kinh doanh là nhà hàng, ăn uống, tổ chức sự kiện, quảng cáo...Tuy nhiên nơi này “biến tướng” hoạt động như một quán bar và dân chơi biết đến là điểm ăn chơi lớn nhất Sài Gòn hiện nay.

Những cuộc kiểm tra hành chính của công an nhắm vào New Sài Gòn mới đây đều phát hiện ma tuý và những khách nghi vấn hình sự. Tuy nhiên cứ đêm về sáng, New Sài Gòn vẫn hoạt động ì xèo mà không hề hấn gì ?

Đàm Đệ