- Phía ngân hàng trình báo vụ việc, 100 triệu đồng…“bốc hơi” trong tài khoản khách hàng, nghi là do tội phạm công nghệ cao thực hiện.
Mất 100 triệu đồng trong tài khoản
Theo thông tin ban đầu, mới đây anh Nguyễn Thanh Huy (ngụ Q.Gò Vấp) tới ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trình báo về việc 100 triệu đồng trong tài khoản của anh bỗng dưng…bốc hơi.
Đại diện ngân hàng Agribank miền Nam cho biết, vụ việc bốc hơi 100 triệu đồng trong tài khoản thẻ của khách hàng là lần đầu xảy ra ở ngân hàng này. |
Lập tức anh Huy chạy ra điểm ATM để kiểm tra thì phát hiện tài khoản “biến mất” 100 triệu đồng. Anh Huy liền chuyển 14 triệu đồng còn lại trong tài khoản qua tài khoản ngân hàng của vợ mình, đồng thời nhanh chóng đổi mật khẩu thẻ ATM.
Ngày 21/11, anh Huy gọi điện thoại và trực tiếp đến ngân hàng Agribank để trình báo. Anh Huy khẳng định, số tiền này không phải do anh hay bất kỳ người nhà nào rút từ tài khoản cá nhân của anh.
Đại diện Agribank miền Nam xác nhận, sau khi nhận trình báo của khách hàng, nhân viên đã hướng dẫn khách hàng thực hiện khóa tài khoản. Lãnh đạo Agribank miền Nam đã cử cán bộ phối hợp cùng ông Lưu Văn Thanh – giám đốc Agribank chi nhánh Gia Định mời anh Huy lên làm việc trong ngày 22/11.
Quá trình đó, ngân hàng Agribank đã tập hợp các dữ liệu, thông tin về trung tâm thẻ để xử lý. Bước đầu phía ngân hàng xác định 100 triệu đồng trong tài khoản của anh Huy được rút từ 1 điểm ATM ở TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương trong đêm 19, rạng sáng 20/11. Ngân hàng Agribank đã trình báo vụ việc đến Công an TX.Dĩ An và tỉnh Bình Dương.
Giải quyết cho khách hàng thỏa đáng
Lãnh đạo Agribank miền Nam thông tin, qua camera được tập hợp về để xác minh nội dung trình báo của khách hàng, phía ngân hàng bước đầu nhận định, đối tượng rút tiền có thể là băng nhóm tội phạm công nghệ cao, đã dùng thẻ trắng để rút tiền trong tài khoản của anh Huy tại điểm ATM đóng ở TX.Dĩ An. Về nghi vấn vì sao đối tượng có được thông tin tài khoản của anh Huy, ngân hàng cho biết đang chờ công an đang làm rõ.
Phía ngân hàng Agribank đã mời khách hàng Nguyễn Thanh Huy lên làm việc |
Lãnh đạo của Agribank miền Nam còn phân tích, đối tượng biết rõ, Agribank chỉ cho khách hàng rút tiền tối đa 50 triệu đồng/ngày. Do đó đối tượng chọn thời điểm chuyển giao giữa đêm 19 và rạng sáng 20/11 để có thể nhanh chóng rút được 100 triệu đồng, là hạn mức tối đa rút trong 2 ngày. 14 triệu đồng còn lại trong tài khoản của anh Huy là do đối tượng không thể rút được, vì quá hạn mức quy định.
Theo biên bản làm việc giữa đại diện Agribank miền Nam, giám đốc Agribank chi nhánh Gia Định và khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong ngày 22/11 thể hiện, trong thời gian chờ đợi kết quả giải quyết vụ việc, nếu khách hàng có nhu cầu rút tiền, ngân hàng sẽ giải quyết một khoản vay tín chấp để khách hàng có đủ vốn kinh doanh. Đồng thời khách hàng cam kết về tính trung thực, chịu trách nhiệm hoàn lại số tiền này cho ngân hàng ngay khi có kết quả giải quyết cuối cùng.
Đại diện Agribnak miền Nam khẳng định, trong vụ việc này sẽ giải quyết hợp tình hợp lý, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Anh Sinh