- Lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở, nữ ô-sin ngoài 60 tuổi đã trộm 60 cây vàng để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Ảnh: Bị cáo tại tòa

Ngày 28/12, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Bưởi (63 tuổi, ngụ Nhà Bè, TP.HCM) mức án 7 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo Bưởi là cháu ruột của bà N.T.H. và bà H.N.P (quốc tịch Mỹ). Từ tháng 4/2012, bị cáo Bưởi được bà H. thuê giúp việc nhà với tiền lương 5 triệu đồng/tháng.

Chiều 2/5, bà H. nhờ Trần Thị Bưởi tìm giúp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cất trong tủ ở phòng khách để nộp cho UBND xã. Trong lúc tìm, bị cáo phát hiện trong tủ có một túi nylon màu đen đựng nhiều vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt để trả nợ. Sau đó, lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở, bị cáo Bưởi đem túi vàng giấu vào gầm cầu thang trong nhà.

Ngày 13/5, bị cáo Bưởi xin phép bà H. về nhà ít ngày để giải quyết công việc gia đình, bà H. đồng ý. Bị cáo đã lẻn bỏ số vàng trên vào túi rồi đi ra khỏi nhà gia chủ. Về đến nhà, Bưởi đưa cho con gái 2 lượng vàng nói dối là tiền công ứng trước để trả nợ, còn lại 58 lượng vàng bị cáo đem chôn ở mảnh đất trống bên hông nhà sau đó tiếp tục quay lại làm việc.

Ít hôm sau, bà P. từ Mỹ về nước thăm bà H. thì phát hiện số vàng mình nhờ bà H. cất giữ đã không cánh mà bay. Ngay lập tức, người phụ nữ này làm đơn trình báo công an. Sau đó, Bưởi thừa nhận đã lấy số vàng trên rồi chỉ chỗ cho con đào 58 lượng vàng còn lại đem trả cho gia chủ.

Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo rất nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản của người khác. Tuy nhiên, do phần lớn tài sản đã được trả lại cho người bị hại nên cần xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt.

Từ đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bưởi mức án 7 năm tù.

  • M.Phượng