- Chỉ trong 1 giờ, băng nhóm của Điệp dùng hung khí gây ra 5 vụ cướp tài sản của người đi đường trên Quốc lộ 51.

Ngày 6/8, Nguyễn Xuân Kỳ (SN 1993) đã đến cơ quan CSĐT công an TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đầu thú về hành vi cùng đồng bọn cướp tài sản. Trước đó đêm 5/8, Võ Nhật Linh (SN 1996) và Võ Văn Tài (SN 1997) cũng đến đầu thú về hành vi tương tự.

{keywords}

Nhóm cướp bị bắt giữ tại cơ quan công an

Đối tượng khác trong băng nhóm này là Trần Xuân Điệp (SN 1992) đã bị bắt giữ tại hiện trường khi đang gây án.

Bước đầu băng nhóm do Điệp cầm đầu khai nhận, chỉ trong 1 giờ đồng hồ thời điểm rạng sáng 4/8 chúng đã gây ra liên tiếp 5 vụ cướp tài sản của người đi đường trên Quốc lộ 51, đoạn đi qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1 giờ 20 phút ngày 4/8, chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1974, ngụ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) điều khiển xe máy BKS 72H8 – 8561 lưu thông trên QL 51 hường từ TP.Bà Rịa đến TP.Vũng Tàu. Khi đến khu vực Bến Súc (thuộc P.Phước Trung, TP.Bà Rịa) bị 4 thanh niên chặn đường, cướp đi 50 ngàn đồng và 1 ĐTDĐ.

Cùng vào thời điểm trên, tổ công tác của công an P.Phước Trung, TP.Bà Rịa trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra đã tiến hành truy đuổi và bắt được đối tượng Trần Xuân Điệp

Qua đấu tranh Điệp khai nhận, đêm 3/8 Diệp cùng các đối tượng Võ Nhật Linh, Võ Văn Tài và Nguyễn Xuân Kỳ đến quán bar Fanai ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành uống bia sau đó lên kế hoạch đi cướp để “chơi tăng 2”

Lúc này Điệp lấy một con dao tự chế đưa cho Tài mang theo để làm hung khí. 4 đối tượng này chở nhau trên 2 xe máy đi từ KCN Phú Mỹ đến TP.Bà Rịa tìm người sơ hở để gây án.

Trên đường đi, chúng phát hiện 2 người phụ nữ chở nhau trên xe máy liền chặn đường uy hiếp nhưng lục soát không có tài sản gì có giá trị nên chúng cho nạn nhân đi. Một lúc sau, Điệp và đồng bọn tiếp tục khống chế một thanh niên đi đường lấy được chiếc điện thoại di động hiệu Mastel.

Tiếp đó, chúng dùng dao khống chế cướp của một đôi nam nữ cướp 200 ngàn đồng, rồi tục chặn đường một thanh niên lấy đi 100 ngàn đồng. Khoảng 1h 30, sau khi vừa gây ra vụ cướp tài sản của chị Thơm thì Điệp bị lực lượng công an bắt giữ.

Hay tin Điệp sa lưới, các đàn em là Tài, Linh, Kỳ lần lượt đến công an đầu thú như nói trên.

Quỳnh Giang – Đàm Đệ