25 người được tuyển chọn kỹ từ lực lượng biên phòng đang ngày đêm thay phiên nhau canh gác cho giấc ngủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa.

{keywords}

2 ngày 19 và 20/10, khu vực an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Mũi Rồng những ngày này tấp nập người đến viếng. Bên đoàn hàng ngàn người đến viếng mộ Đại tướng là những người chiến sĩ mang “quân hàm xanh” đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh gác và hướng dẫn khách thập phương… Trong ảnh là những chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ tại khu vực an táng Đại tướng chiều 13/10.


{keywords}

Trung tá Đoàn Bổng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng 184 cho biết: "Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã điều động thêm 15 cán bộ, sĩ quan nằm trong quân số của Đồn Biên phòng 184 (Đồn Ròon), cùng với 10 người cán bộ, sĩ quan của đơn vị sở tại để thành lập một đội gồm 25 cán bộ, sĩ quan ngày đêm túc trực, canh gác tại khu an táng Đại tướng do trung úy Khắc Ngọc Tân Hào làm đội trưởng".


{keywords}

Nhiệm vụ của họ là thay phiên nhau không chỉ canh gác cho giấc ngủ bình yên của Đại tướng vào ban đêm, mà ban ngày còn phải hướng dẫn, sắp xếp khách thập phương hội tụ về viếng.


{keywords}

Thiếu tá Nguyễn Xuân Tưởng, một trong 25 người được điều động ra làm nhiệm vụ đợt này chia sẻ: “Được cử làm nhiệm vụ canh giữ khu vực mộ Đại tướng là một niềm vinh dự, sự hãnh diện của người lính chúng tôi. Bởi vì trước đây chúng tôi chỉ biết Người anh hùng vĩ đại của dân tộc qua thông tin đại chúng…”.


{keywords}

Ngoài lực lượng biên phòng, Công an huyện Quảng Trạch còn cử 10 chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn trật tự nơi đây suốt cả ngày lẫn đêm. Thiếu úy Trần Văn Thắng tự hào: “Được Ban chỉ huy đơn vị cử ra trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu vực an nghỉ của Đại tướng là một niềm vinh dự, tôi hứa với lòng mình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đóng góp một phần bảo vệ giấc ngủ của Đại tướng…”.

{keywords}

Đoàn nữ công Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình vào trước phần mộ của Đại tướng để thắp nén hương thơm kính viếng ngày 19/10.



{keywords}

Người đến viếng bước xuống 103 bậc đá hoa cương, tượng trưng cho tuổi của Đại tướng…


(Theo Tri thức)