- Một xe container do lái xe mất lái đã đâm sang phần đường ngược chiều rồi húc thẳng vào chiếc xe container khác…

Vào lúc 2h45 ngày 18/4, tại Km61 QL5 (địa phận huyện Kim Thành, Hải Dương), xe container BKS 15C – 024.79 kéo theo rơ mooc 15R – 018.38 do lái xe Phạm Hồng Thái (SN 1987) điều khiển theo hướng Hà Nội - Hải Phòng đã bị mất lái.

Chiếc xe lao sang phần đường ngược chiều rồi tông thẳng vào đầu kéo container mang BKS 16ND – 0721 kéo theo rơ mooc 16R – 5008 do anh Nguyễn Thế Mạnh (SN 1973) điều khiển.

{keywords}
QL5 là tuyến đường huyết mạch, lưu lượng xe container qua lại lớn

Vụ va chạm mạnh đã khiến cả 2 đầu xe container bốc cháy. Rất may lái xe và phụ xe đã nhanh chóng thoát ra ngoài, không có ai bị thương.

Tuy nhiên, vụ tai nạn đã làm cả 2 xe container nằm chắn ngang đường khiến cho cho QL5 bị ùn tắc nhiều giờ đồng hồ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Cảnh sát PCCC và CSGT tỉnh Hải Dương đã có mặt kịp thời để dập đám cháy và tổ chức phân làn đường.

CSGT đã tổ chức phân luồng đường cho xe lưu thông theo các hướng QL10, QL37, QL18 để giảm ùn tắc tối đa có thể.

Thế nhưng mãi đến 8h sáng nay, giao thông trên QL5 mới trở lại bình thường.

Trao đổi với VietNamNet, Trung tá Phạm Văn Lưu, Trạm trưởng Trạm kiểm soát giao thông Hải Dương (Phòng CSGT Công an Hải Dương) cho biết, sở dĩ giao thông ùn tắc gần 5h đồng hồ là do CSGT Hải Dương không có cần cẩu trọng lượng 100 tấn nên phải mất thời gian điều cần cẩu từ Hải Phòng về mới cẩu được 2 xe container đầu kéo.

"QL5 là tuyến đường huyết mạch, lưu lượng xe container qua lại lớn. Mỗi khi xảy ra tai nạn giữa các xe container thì chỉ có cần cẩu hạng nạng mới cẩu ra được. Tuy nhiên, do CSGT Hải Dương chưa được trạng bị loại cần cẩu này nên rất khó khăn trong việc giản quyết ùn tắc sau khi tai nạn xảy ra", Trung tá Lưu nói.

Vũ Điệp