- Hậu dự án đưa 600 trí thức trẻ về làm Phó chủ tịch UBND xã tại 64 huyện nghèo của 20 tỉnh vẫn còn 20% chưa biết đi về đâu công tác.

Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) Vũ Đăng Minh, giám đốc dự án 600 Phó chủ tịch xã tại cuộc họp chuẩn bị cho tổng kết dự án sáng nay cho biết, đến nay 80% người đã được bố trí làm công chức, còn 20% chưa được bố trí.

{keywords}

Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) Vũ Đăng Minh

Đáng chú ý, trong số những trí thức trẻ được bố trí, hơn 20 người làm công chức cấp huyện, hơn 20 người chính thức được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND xã.

“Về cơ bản các đội viên đã được bố trí công việc ổn định tại huyện, xã là 80%, chỉ còn 20% chưa được bố trí”, ông Minh nói.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho rằng, việc tổng kết dự án là để đúc kết ra một chính sách mới đối với công tác cán bộ, như là một “phép thử”chứ không phải tổng kết phong trào.

Theo đó, đánh giá một cách thực chất xem dự án có thành công thực sự không, có bao nhiêu đội viên thực sự phục vụ các xã nghèo, tìm ra chính sách, bước đi mới với đội ngũ trí thức trẻ ở địa phương.

Ông cho rằng, dù dự án chỉ thành công 50% cũng không hẳn là làm sai. 

Thứ trưởng cũng yêu cầu làm rõ hiệu quả của dự án để định hướng có triển khai dự án tiếp không. Đồng thời phải đưa ra biện pháp xử lý đối với những trường hợp chưa trưởng thành, những người không đạt yêu cầu và đề xuất các chính sách liên quan.

Phó cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Thị Hoàng Yến băn khoăn còn hơn 20% đội viên chưa được quy hoạch. 

“Giải pháp nào cho họ là điều khó nhất. Địa phương không muốn giữ họ lại, bản thân họ cũng thấy tương lai còn mờ mịt”, bà Yến nói.

Thu Hằng