- Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho hay, xu hướng chung của Hà Nội là tất cả các huyện đều sẽ thành quận, nhưng vấn đề nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào nội lực của các địa phương.

Theo Hà Nội Mới, ngày 6/3,  Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị có cuộc làm việc với huyện ủy Gia Lâm về tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015 và xem xét một số đề xuất, kiến nghị.

{keywords}
Khu đô thị Đặng Xá - Gia Lâm

Trước đề xuất xây dựng Gia Lâm thành quận, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Xu hướng chung của Hà Nội là tất cả các huyện đều sẽ thành quận, nhưng vấn đề nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào nội lực của các địa phương.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nêu rõ, mong muốn xây dựng huyện thành quận là hoàn toàn phù hợp, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi, nhưng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện phải cố gắng, phấn đấu quyết liệt hơn nữa, nhất là về thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trương Văn Học, người phát ngôn huyện Gia Lâm cho hay: "Việc đó mới là ý tưởng nêu vấn đề chứ không phải là đề xuất, chưa có văn bản gì, chỉ là ý tưởng phát biểu".

Khi được hỏi liệu tới đây huyện có xây dựng văn bản đề xuất hay không, ông Học cho biết, việc này phải vài năm nữa.

"Đây là mục tiêu của năm 2020, sau 5 năm nữa đủ điều kiện mới đề nghị", ông Học nói.

Gia Lâm là huyện ngoại thành phía đông của Hà Nội, nằm phía bắc giáp thị xã Từ Sơn và huyện Tiên Du (Bắc Ninh), phía tây bắc giáp huyện Đông Anh, phía tây giáp quận Long Biên, quận Hoàng Mai, phía tây nam giáp huyện Thanh Trì, phía đông giáp huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), phía đông nam giáp huyện Văn Giang (Hưng Yên). Diện tích 114,79 km², dân số khoảng 245.000 người.

Hồng Nhì