- Thông tin 12 bé trai bị bắt cóc đã được giải cứu, hiện đang ở Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh thu hút sự quan tâm của dư luận.

Sáng 24/11, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh xác nhận những thông tin trên là chính xác.

Gần đây, trên facebook chị N.T.D đã đăng thông tin lên trang cá nhân với lời kêu gọi chia sẻ nhờ đến sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng: "Đây là hình ảnh 12 cháu bé được lực lượng công an giải cứu khỏi bọn bắt cóc (nhiều vụ, nhiều em bị bắt lúc còn bé tý, giờ cũng 4-5 tuổi rồi).

{keywords}
Nội dung được chia sẻ trên facebook gần đây về 12 cháu bé bị bắt cóc.

Một người khác sau đó cũng chia sẻ thêm rằng: "12 cháu bé là nạn nhân của các vụ bắt cóc trẻ em. Sau khi được lực lượng chức năng giải cứu, các cháu đang được chăm sóc và nuôi dạy tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh, hiện chưa tìm được bố mẹ...".

Sau khi tiếp xúc và cảm nhận được sự thiếu thốn tình cảm của các bé, người này chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội và mong mỏi các cháu bé sẽ được giúp đỡ để tìm được gia đình, bố mẹ mình.

Trong tâm trạng xót xa, chị D viết: "Mong mọi người chia sẻ để các con được sớm về với gia đình. Nhìn các con thương quá, xót quá! Chúc các con sớm tìm được bố mẹ để được yêu thương, chăm sóc như những đứa trẻ khác!"...

Ngay khi thông tin trên được đăng tải, cộng đồng mạng đã liên tục chia sẻ những hình ảnh trẻ nhỏ vô tội này.

{keywords}
12 cháu bé hiện đang ở Trung tâm. Các cháu bị bắt cóc và được giải cứu cách đây 4-5 năm.

Theo đại diện trung tâm, những đứa trẻ này đã được cơ quan chức năng giải cứu trong các vụ việc cách đây khoảng 4 - 5 năm trước. Khi đó các bé trai mới khoảng 1 tuổi và được cơ quan chức năng đưa về trung tâm.

Vị đại diện này cho hay, giờ các cháu đã 5-6 tuổi. Do khi được đưa về các cháu còn quá bé, lại không có giấy tờ gì nên trung tâm không xác định được bố mẹ.

Liên quan đến việc các cháu được đưa về, bà Mai Thị Lan, Giám đốc trung tâm cho biết: "Các cháu đã được C45 (Bộ Công an) xác định không tìm được nguồn gốc, trung tâm đang làm các thủ tục để tìm gia đình thay thế cho các cháu".

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Nhị Tiến