Tân Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định đáp ứng yêu cầu, mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là mục tiêu phấn đấu của cá nhân ông.

Phát biểu nhậm chức Chủ tịch UBND Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với trách nhiệm và sứ mệnh được giao phó, sự tín nhiệm, lòng tin của những người đi bầu, sự ủng hộ lớn lao của người dân Thủ đô.

Tân Chủ tịch TP nói đây là "vinh dự, động lực, sự cổ vũ, khích lệ" nhưng cũng là trọng trách nặng nề.

{keywords}
Tân Chủ tịch TP Hà Nội vui vẻ chuẩn bị ngay cho cuộc họp báo ra mắt báo giới

"Để xứng đáng với nhiệm vụ đó, tôi nguyện trung thành với Tổ quốc, dân tộc, nỗ lực phấn đấu cao nhất, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND TP được pháp luật quy định, để không phụ lòng tin của lãnh đạo các cấp, các đại biểu HĐND TP, của cử tri và nhân dân Thủ đô".

Trên cương vị mới, ông Nguyễn Đức Chung cho biết trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ tiền nhiệm, hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

Vì nhân dân

Ông mong muốn đẩy mạnh cải cách toàn diện nền hành chính theo hướng xây dựng nhà nước pháp quyền và thực hiện dân chủ, hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới công tác để thực hiện các nhiệm vụ.

Tân Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, người dân Thủ đô luôn mong muốn được sống, làm việc, vui chơi trong một môi trường xã hội trật tự, an toàn hơn, có công việc ổn định hơn, thu nhập ngày càng cao hơn, các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe ở trình độ cao hơn, các điều kiện sống thoải mái hơn.

Người dân luôn mong muốn con cái họ sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, đều được đi học với nền giáo dục tốt hơn, có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, có cuộc sống vui vẻ hơn. Người dân luôn mong muốn môi trường thủ đô xanh, sạch, đẹp hơn.

{keywords}

"Người dân luôn mong muốn con cái họ sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, được đi học với nền giáo dục tốt hơn, có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, có cuộc sống vui vẻ hơn"

Ông khẳng định, đáp ứng yêu cầu, mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là mục tiêu phấn đấu của UBND thành phố và cá nhân ông.

Ông bày tỏ tin tưởng và trông cậy vào sự ủng hộ, cộng tác chặt chẽ của các thành viên UBND, chính quyền các cấp. 

Đặc biệt đặt niềm tin vào sự giám sát, ủng hộ của HĐND, MTTQ, đoàn thể nhân dân, tổ chức xã hội, hội nghề nghiệp và cơ quan thông tin đại chúng TP.

"Điều tâm huyết nhất của tôi là thấu suốt và nhận rõ nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của mình là tranh thủ tối đa thời cơ thuận lợi, ra sức vượt khó khăn, phát huy mạnh mẽ những thành tựu đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế, bất cập, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, tập trung cao nhất mọi nguồn lực, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ của TP".

Tân Chủ tịch Hà Nội cũng gửi lời tri ân đến các lãnh đạo thành phố tiền nhiệm: ông Phạm Quang Nghị phụ trách Đảng bộ TP và nguyên Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, cũng như các lãnh đạo trong ngành công an.

Trong cuộc họp báo sau bế mạc HĐND TP, ông Nguyễn Đức Chung nhận được dồn dập các câu hỏi về cương vị mới.

Báo chí đặt hàng loạt câu hỏi cho tân Chủ tịch TP về các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài trên cương vị mới, về thông điệp ông muốn chuyển đến người dân Thủ đô, các thách thức trong phòng, chống tham nhũng, giải quyết những bức xúc kéo dài...

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ trả lời tất cả các câu hỏi bằng văn bản gửi đến các báo.

"Cá nhân tôi, hay bất cứ ai, khi được giao nhiệm vụ mới, đều rất phấn khởi, phấn chấn. Tôi chân thành cám ơn báo chí đã quan tâm đến tất cả các vấn đề nóng hổi, bức xúc mà người dân Thủ đô cũng mong có câu trả lời.

Nhận nhiệm vụ mới đòi hỏi cần thời gian, trước tiên là nhận bàn giao công việc từ người tiền nhiệm, cùng tập thể UBND TP nắm bắt tất cả các nội dung công việc, trong đó có những vấn đề bức xúc đang nổi lên. Trên cơ sở đó dần giải quyết từng việc một, chắc chắn, triệt để", ông nói.

Chung Hoàng - Phạm Hải