Công an phường sở tại đã có quyết định xử phạt hành chính đối với người đàn ông tiểu tiện giữa phố Huỳnh Thúc Kháng.

Theo nguồn tin của phóng viên, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với người đàn ông tè bậy giữa phố Huỳnh Thúc kháng gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo đó, người này bị phạt 200.000 đồng và phải viết cam kết không tái phạm.

{keywords}
Hình ảnh người đàn ông đi vệ sinh giữa đường gây 'bão' trên mạng xã hội

Quyết định xử phạt này căn cứ theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Cụ thể, Điểm c, Khoản 1, Điều 7, Nghị định 167 quy định, người có hành vi “tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư” sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

Như đã thông tin, chiều 23/2, tài khoản Facebook X.P đã chia sẻ hình ảnh một người đàn ông thản nhiên đi vệ sinh giữa đường, mặc cho dòng người đang qua lại đông đúc.

Tình huống được ghi lại tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, đối diện trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hình ảnh cho thấy, người đàn ông trung tuổi điều khiển xe 4 chỗ mang biển kiểm soát 30A306..., khi đến ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ thì gặp đèn đỏ. Người này đã dừng xe và xuống đường đi vệ sinh trước sự kinh ngạc của rất đông người đi đường.

Trước sự việc này, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã vào cuộc và xác định được chủ xe ô tô BKS 30A - 306... là anh Lê Minh Tuấn (37 tuổi, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc, anh Tuấn không lái xe mà cho anh Vương Văn Sơn (44 tuổi, trú tại Di Trạch, Hoài Đức, Hà Nội) mượn xe để phục vụ công việc.

Làm việc với cơ quan công an, anh Sơn cho biết, khoảng 11 giờ ngày 23/2, anh này điều khiển chiếc ô tô nói trên chở theo anh Phan Anh T. (31 tuổi, trú tại phố Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi ăn uống. Trong bữa tiệc, cả hai đã uống bia và nước ngọt.

Chiều cùng ngày, anh Sơn tiếp tục lái xe chở anh T. về phố Ngô Thì Nhậm. Khi dừng đèn đỏ trên đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội), anh T. ngồi ở ghế sau đã tự ý mở cửa đi ra dải phân cách để tiểu tiện.

Anh Phan Anh T. cũng đã thừa nhận hành vi này khi làm việc với cơ quan chức năng.

Theo VTC News