- Lập các fanpage “Báo chốt - Hà Nội”, “Né chốt 141”với mục đích hướng dẫn tránh các chốt kiểm tra của tổ công tác 141 (Công an TP Hà Nội), các đối tượng đã bị cảnh sát "sờ gáy".

Vào tù vì lập facebook nói xấu CSGT

Ngày 15/3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 đối tượng về hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác khi không được đồng ý hoặc sai mục đích”. Mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/người.

Các đối tượng gồm Lê Quang Huy (SN 1995, Chương Mỹ, Hà Nội), Kiều Văn Quyết (SN 1991, Ứng Hòa, Hà Nội); Phan Anh, (SN 1993, quận Đống Đa, Hà Nội); Cao Danh Thanh Chương (SN 1993, Đống Đa, Hà Nội) và Vũ Thanh Hải (SN 1988, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo cơ quan công an, 5 đối tượng trên đã có hành vi đăng tải những bài viết, bình luận và chia sẻ các thông tin, hình ảnh có nội dung liên quan đến hoạt động của các tổ công tác 141 - Công an TP Hà Nội. 

{keywords}
Lực lượng 141 Hà Nội làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa

Cụ thể, vào khoảng tháng 10/2014, Kiều Văn Quyết đăng kí là thành viên tham gia page trên trang mạng Facebook có tên “Né chốt 141 Hà Nội” với mục đích tránh các chốt kiểm tra của các tổ công tác 141.

Là người thường xuyên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, Quyết là thành viên tích cực đóng góp và thông báo thường xuyên các địa điểm đứng chốt của các tổ công tác 141.

Được chỉ định làm quản trị viên của trang này, Quyết có nhiệm vụ duyệt bài viết của các thành viên trong trang. Quyết còn thu thập, tổng hợp các bài viết của các thành viên khác về thời gian, địa điểm làm việc của các tổ công tác 141 trên địa bàn Hà Nội nhằm giúp các thành viên đối phó với lực lượng Công an.

Bản thân Quyết cũng là người trực tiếp đăng tải vị trí chốt 141 làm nhiệm vụ khi nhìn thấy hoặc copy các bài viết từ các page khác.

Quyết còn tham gia làm quản trị của các page khác cùng với mục đích trên. Việc làm của Quyết được xác định không thu lợi gì, chỉ nhằm mục đích phục vụ bản thân và các thành viên “đối phó” với lực lượng Công an làm nhiệm vụ.

Một thành viên khác của pape "Né chốt 141 Hà Nội" là Lê Quang Huy. Ngoài Huy, còn có một số đối tượng khác làm quản trị viên điều hành hoạt động của page “Né chốt 141” gồm Phan Anh, Cao Thanh Chương và Lại Văn Minh.

Khoảng tháng 5/2014, Vũ Thanh Hải sau khi mãn hạn tù đã tham gia mạng xã hội Facebook và biết page “Báo chốt - Hà Nội”.

Đến nay, page “Báo chốt - Hà Nội” có hơn 1 nghìn thành viên tham gia.

T.Nhung