- Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế Đắk Lắk phải xin lỗi gia đình bệnh nhân và có sự chia sẻ cả về vật chất và tinh thần với bệnh nhân sau sai sót dẫn đến phải cưa chân.

Ngày 17/3, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, ông đã nhận được báo cáo sơ bộ của Sở Y tế Đắk Lắk về vụ việc bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin – Đắk Lắk) bị cưa chân vì sự tắc trách của nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Sau khi xem xét, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương có biện pháp khắc phục, chia sẻ, động viên cả về vật chất, tinh thần với bệnh nhân, đồng thời phải xin lỗi người bệnh và gia đình bệnh nhân.

{keywords}
Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi bị cưa chân phải do bác sĩ tuyến dưới tắc trách

"Chúng tôi cũng đã yêu cầu ngành y tế tỉnh Đắk Lắk phải có trách nhiệm chi trả mọi chi phí khám, chữa bệnh và các chi phí lắp chân giả sau này cho bệnh nhân", ông Khuê thông tin.

Phía Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Đắc Lắk khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn với nhiều chuyên gia y tế để xem xét nguyên nhân trực tiếp xảy ra tai biến y khoa kể trên, xử nghiêm các tập thể và cá nhân liên quan.

Trường hợp gia đình bệnh nhân không đồng thuận với kết luận của Hội đồng này thì Bộ Y tế sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn cấp Bộ để xem xét toàn bộ vụ việc. Nếu vẫn chưa thoả đáng, gia đình có thể kiện đến cơ quan tòa án, căn cứ vào giám định y khoa, luật định để xử lý theo luật pháp.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân Lê Thị Hà Vi bị cắt chân, bước đầu Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã đình chỉ công tác của 4 cán bộ y tế gồm bác sĩ và điều dưỡng trong đó có một Phó Giám đốc kiêm Trưởng Khoa ngoại.

Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi nữ sinh bị cưa chân

Chiều 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về trường hợp nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ngụ xã Ea B’hôk) bị cưa một chân vì sự tắc trách của BV Đa khoa huyện Cư Kuin.

Thúy Hạnh