- Đợt không khí lạnh cuối cùng của mùa đông năm nay sẽ tràn xuống miền Bắc vào chiều tối mai khiến nền nhiệt hạ 6-9 độ C.

{keywords}

Từ chiều tối mai, người dân miền Bắc sẽ được đón rét nàng Bân sau nhiều ngày oi nóng

Những ngày qua dù mới đầu hè nhưng miền Bắc đã oi nóng với nền nhiệt 31-34 độ còn miền Trung xảy ra nắng nóng diện rộng, phổ biến từ 36-39 độ C.

Cá biệt, một số nơi trên 40 độ như Quỳ Châu (Nghệ An) 41.0 độ, Tương Dương (Nghệ An) 41.8 độ, Quỳ Hợp (Nghệ An) 40.6 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 40.3 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 40.5 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 41.3 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 41 độ.

Tuy nhiên nắng nóng ở 2 khu vực này sẽ chỉ duy trì hết hôm nay và chiều mai, từ tối mai không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, khiến nền nhiệt giảm 6-9 độ C. Đây có thể là đợt lạnh cuối cùng trong mùa đông năm nay.

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng dự báo sẽ giảm xuống còn 22-25 độ C, vùng núi dưới 20 độ, trời chuyển lạnh.

Tuy nhiên không khí lạnh tràn về sau nắng nóng nên từ chiều và đêm mai, toàn bộ khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá sẽ có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rét nàng Bân, cả tuần sau thời tiết miền Bắc sẽ chuyển mát, đêm hơi se lạnh. Trời đẹp.

Trong khi đó ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng được dự báo sẽ tiếp tục 5-6 ngày tới trước khi kết thúc. Nhiệt độ cao nhất những ngày qua ở khu vực này phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ như Ayunpa 40.2 độ, Đồng Phú 38.5 độ, Long Khánh 38.1 độ.

Thúy Hạnh