Đang làm vệ sinh trong đường hầm vượt sông Sài Gòn, 5 công nhân bị chiếc xe tải loại 1,5 tấn lao tới húc văng nhiều mét. Hậu quả, 1 người chết, 4 người bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra vào khuya 19/4, trong hầm Thủ Thiêm (giáp ranh Q.2 và Q.1, TPHCM).

Vào thời điểm trên, xe tải loại 1,5 tấn BKS 51C - 384.47 chạy trên đường Mai Chí Thọ hướng Q2 đi Q1.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

Khi xe chạy được 300m vào giữa hầm Thủ Thiêm thì bất ngờ lao vào nhóm công nhân 5 người đang dọn vệ sinh đường hầm.

5 công nhân bị xe tải hăng nhiều mét trong hầm. Các nạn nhân bị thương nặng được chuyển đi cấp cứu. Trong đó, anh Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) do chấn thương quá nặng đã tử vong trên đường tới bệnh viện...

Tại hiện trường, ôtô tải quay ngang chặn 1 chiều lưu thông, các dụng cụ làm việc, dải phân cách di động của các công nhân văng tung tóe khắp mặt đường.

Xem video vụ tai nạn:

CSGT TP.HCM đã có mặt để xử lý hiện trường. Hầm Thủ Thiêm bị phong tỏa hướng về trung tâm gần 3 tiếng để xử lý vụ tai nạn. Đến rạng sáng 20/4, hiện trường vụ tai nạn mới được xử lý xong. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Được biết, hầm Thủ Thiêm là hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được thông xe vào ngày 20/11/2011. Khi đưa vào khai thác, đường hầm được lắp đặt camera quan sát và bố trí nhân viên cứu hộ ở hai đầu để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, do hầm Thủ Thiêm nằm sâu dưới lòng sông Sài Gòn (cách mặt nước hơn 20 m, chỗ sâu nhất đến 27 m) nếu xảy ra sự cố hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng nên việc bảo đảm an toàn bên trong hầm được đặc biệt quan tâm. 

Như Sỹ

(Nguồn Video: VOV)