Mưa đá, gió lốc ở Hà Giang làm cháu nhỏ 3 tuổi tử vong, nhiều người bị thương, thiệt hại nặng về tài sản.

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, mây đối lưu phát triển và mở rộng nên trong mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa đá và gió lốc khiến cháu bé 3 tuổi tử vong và 2 người bị thương.

{keywords}

Gió lốc làm tốc mái điểm trường thôn Nà Nông, xã Nậm Ban, Mèo Vạc (Ảnh: Báo Hà Giang).


Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, mưa đá và gió lốc đã làm sập ngôi nhà của gia đình ông Sùng Mí Na, ở thôn Thẩm Nu thuộc xã Du Tiến, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, làm cháu Sùng Mí Già, 3 tuổi tử vong.

Mưa đá kèm theo gió lốc cũng làm 2 người ở huyện Mèo Vạc và huyện Yên Minh bị thương. Về nhà ở, mưa đá làm 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hơn 600 nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng và gây thiệt hại một số héc ta hoa màu, cây lâm nghiệp của người dân. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra ước tính hơn 15 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang đã cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời đến động viên, chia buồn, đồng thời hỗ trợ ban đầu cho các gia đình có người bị chết và bị thương, một số gia đình bị sập nhà và tốc mái hoàn toàn với tổng số tiền là 3 triệu đồng.

Theo báo Giao thông