- Đoàn công tác của Sở NN&PTNT Đà Nẵng đã ghi nhận tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ trong 5 ngày qua.

Chiều 27/4, tin từ Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra, đơn vị ghi nhận có hiện tượng cá chết dạt vào bờ biển nhưng ở số lượng ít.

Sở này ghi nhận có 17 con cá chết trôi dạt vào bờ trong tình trạng phân hủy mạnh. Cụ thể, khu vực Bãi Đa (bán đảo Sơn Trà) có 3 con cá (1 cá nóc nhím, 1 cá dìa, 1 cá mó) chết trôi dạt vào. Khu vực biển Thọ Quang - Hà Hải phát hiện 14 con cá (3 cá chình, 1 cá dò, 1 cá dìa, 4 cá bò da, 1 cá nhói, 1 cá đuối, 3 con cá nhồng).

{keywords}

Xác cá được phát hiện lác đác trên bờ biển Đà Nẵng. Ảnh: Cao Thái

Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho hay, nguyên nhân tình trạng này có thể do trong quá trình khai thác của ngư dân, một số cá thể bị thương ngoài biển, các tàu cá thu hồi ngư cụ bị thất thoát cá dẫn đến một số loài cá bị chết, lâu ngày dạt vào bờ.

Sở này cũng ghi nhận ý kiến từ ngư dân và cho rằng, hiện trạng này là bình thường. 1.681 phương tiện hoạt động khai thác hải sản của ngư dân thành phố vẫn đang hoạt động ngoài khơi.

Hiện Sở NN&PTNT Đà Nẵng đang tiếp tục theo dõi diễn biến sự việc. 

Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho biết hiện tượng các chết nhiều ngày qua tại các tỉnh Bắc Miền Trung đã có tác động xấu đến việc kinh doanh thủy sản ở Đà Nẵng.

Tâm lý e ngại của người dân khiến việc tiêu thụ hải sản khai thác của các tàu hiện gặp khó khăn. Tại các chợ đầu mối, doanh thu của các tàu giảm mạnh. Trong khi đó, giá bán sản phẩm cân xô cho nhà máy giảm 10.000-15.000 đồng/kg so với bán tại chợ đầu mối.

Cao Thái