Sau gần 2 tuần tìm kiếm, Công an huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã vây bắt thành công con cá sấu “khủng” gây hoang mang dư luận thời gian qua. Theo cơ quan chức năng, con cá sấu này nặng khoảng 80kg với chiều dài gần 2m.

Ngày 2/5, Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) cho biết đã vây bắt thành công con cá sấu trên sông Soài Rạp. Đây là con cá sấu xuất hiện nhiều lần trong thời gian qua khiến bà con bất an khi đi lại trên con sông này.

{keywords}

Con cá sấu lớn xuất hiện trên sông 2 tuần qua khiến người dân bất an

{keywords}

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Cần Giuộc lập tức tổ chức lực lượng vây bắt

Thượng tá Phạm Thanh Tâm cho biết: “Khoảng 7h30 sáng nay, sau khi nhận được tin báo của người dân có sự xuất hiện của cá sấu lạ tại khu vực bến cảng Tân Tập. Ngay lập tức, Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành vây lưới dọc khúc sông để vây bắt. Sau gần 30 phút "quăng lưới" bao vây đã ép được cá sấu lên bờ và khống chế thành công”.

“Theo ước lượng con cá sấu trên nặng khoảng 80 kg và dài gần 2m. Đây là một trong những việc làm ý nghĩa để người dân khu vực bến cảng Tân Tập yên tâm sinh sống và đánh bắt thủy hải sản. Hiện, con cá sấu trên sẽ được Công an huyện tạm giữ và tiến hành xử lý”, ông Tâm nói.

{keywords}
{keywords}

Cận cảnh con cá sấu "khủng" vừa bị bắt giữ

Bà Chu Thị Hải (ngụ xã Tân Tập) cho biết: “Gần 2 tuần qua, người dân chúng tôi mất ăn mất ngủ vì cứ nơm nơm lo sợ cá sấu sẽ tấn công. Rất may hôm nay Công an huyện đã vây bắt được cá sấu để người dân an tâm sinh hoạt. Mấy hôm trước chúng tôi không dám cho con cái đi ra dọc bờ sông, nay thì an tâm rồi. Có thể con cá sấu trên ở khu vực khác bơi đến khúc sông này chứ ở đây không có trại nuôi cá sấu nào”.

Trước đó, ngày 18/4, người dân phát hiện một con cá sấu lớn bơi trên sông Soài Rạp hướng về phía cảng Tân Tập. Sự xuất hiện của cá sấu khiến nhiều người hoảng sợ. Bến Cảng Tân Tập mỗi ngày có hàng trăm khách du lịch tham quan, sẽ rất khó lường nếu cá sấu tấn công du khách và người dân.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Cần Giuộc đã nhanh chóng vào cuộc tìm kiếm quanh khu vực cảng Tân Tập, đồng thời cảnh báo cho người dân đảm bảo an toàn.

Con cá sấu khá lớn nên nếu không khống chế kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của người dân hai bên bờ sông Soài Rạp. Do khu vực cảng nước sâu và khúc sông khá rộng nên công tác tìm kiếm cá sấu cũng gặp không ít khó khăn. Công an huyện đã đề xuất phương án sử dụng súng để khống chế cá sấu nhưng không được cho phép. Lần này, Công an huyện đã vây bắt thành công con cá sấu này bằng phương pháp thủ công.

(Theo Dân Trí)